Renthub Logo
Home Icon

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
30 September 2021
เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

นอกจากเรื่องของราคาและทำเลที่ตั้งในการเลือกหอพักแล้ว เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกของหอพักก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นในวันนี้ทาง Renthub เลยจะขอพาคุณไปดูว่าสิ่งอำนวยความสะดวกหอพักที่ดีนั้นมันต้องมีอะไรบ้าง ? แล้วมันช่วยตอบโจทย์ในเรื่องใด ? ซึ่งเราจะขอแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลักๆ คือ 1.สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก และ 2.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องพัก

สิ่งอำนวยความสะดวกหอพักที่ทางผู้ประกอบการและผู้เช่าต้องคำนึงถึง
 

1.บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย Wifi

อินเตอร์เน็ต ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในปัจจุบันเป็นอย่างมาก! ดังนั้นการมี Wifi ในหอพัก จึงได้กลายเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าพักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผู้ประกอบการยังต้องคำนึงถึง ความแรง! ความเร็ว! ของอินเตอร์เน็ตด้วยล่ะ

2.พื้นที่จอดรถ

สิ่งอำนวยความสะดวกหอพักที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ที่จอดรถ” โดยผู้ประกอบการจะต้องแบ่งพื้นที่จอดรถสำหรับจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้ชัดเจน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อการเข้า-ออก และการจอด ซึ่งในจุดนี้จะตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกสบายสำหรับผู้เช่าพักได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว! 

3.เครื่องซักผ้าหยอดเหรีญ, ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ

สิ่งอำนวยความสะดวกหอพักที่ผู้ประกอบการไม่ควรที่จะลืมเลยก็คือ “เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญหรือตู้กดน้ำหยอดเหรียญ” เพราะถือว่าทั้ง 2 อย่างนี้ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทุกหอพักควรมี! และนอกจากมันจะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้เช่าพักแล้ว มันยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการหอพักอีกด้วย

4.ระบบรักษาความปลอดภัย

สิ่งอำนวยความสะดวกหอพักในเรื่องของความปลอดภัยที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญเลยก็คือ… กล้องวงจรปิด ระบบคีย์การ์ดเพื่อการเข้า-ออกภายในหอพัก เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ระบบแจ้งเตือนเมื่อเกิดไฟไหม้ เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณมีครบ ผู้เช่าพักก็จะเกิดความอุ่นใจ และภาพลักษณ์เรื่องความปลอดภัยของหอพักก็จะเป็นไปในแนวทางที่ดีนั่นเอง


undefined



อุปกรณ์อำนวยความสะดวก “ภายในห้องพัก” ที่ทางผู้ประกอบการและผู้เช่าต้องคำนึงถึง

“อุปกรณ์ภายในห้องพัก” ของแต่ละหอพักนั้น จะมีความแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับราคาค่าเช่าเป็นหลัก! ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกหอพักภายในห้องส่วนมากจะประกอบไปด้วย…

  • เตียงนอน
  • โต๊ะอ่านหนังสือ
  • ตู้เย็น
  • ระบบเคเบิ้ลทีวี
  • เครื่องทำน้ำอุ่น
  • เครื่องปรับอากาศ
  • พัดลมเพดาน
  • โต๊ะเครื่องแป้ง
  • ตู้เสื้อผ้า

จากรายละเอียดข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกหอพักที่ทางฝ่ายผู้ประกอบการหอพักจะต้องจัดเตรียมให้กับผู้เช่าพัก เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าพักได้อย่างครอบคลุมและตรงจุด และในส่วนของผู้เช่าพักจะต้องการเลือกที่หอพักที่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน! เพื่อที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาหอพักใหม่อยู่ ก็อย่าลืมนำรายละเอียดข้างต้นไปปรับใช้ให้เข้ากับการเลือกหอพักของคุณดู รับรองเลยว่าคุณจะได้หอพักที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างตรงจุดแน่นอน!


RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram