Renthub Logo
Home Icon

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบ "ห้ามเจาะผนัง"

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
07 April 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบ "ห้ามเจาะผนัง"

ในวันนี้ทีมงาน Renthub ก็ขอเอาใจชาวหอพักที่อยากจะแต่งห้องให้สวยๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนค่าปรับจากเจ้าของหอพักในตอนที่ย้ายออก ซึ่งหัวใจหลักของการแต่งหอพักในบทความนี้เลยก็คือ “แต่งหอพักแบบห้ามเจาะผนัง” เพราะเป็นอย่างที่เราทุกคนทราบกันดี ว่ากฎเหล็กของทุกๆ หอพัก มักจะบอกเอาไว้ว่าห้ามผู้เช่าเจาะผนังอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะต้องเสียค่าปรับตามที่ทางหอพักได้กำหนดเอาไว้

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับไอเดียแต่งหอพักแบบห้ามเจาะผนัง และพิกัดของแต่งห้องสุดคูลที่ทางทีมงาน Renthub ได้นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

กรอบรูป

กรอบรูป แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpg

ของแต่งห้องอย่างแรกที่ไม่ต้องเจาะผนังให้เป็นรู แต่ก็ทำให้หอพักของคุณดูคูลขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยก็คือ “กรอบรูป” แต่ต้องเป็นกรอบรูปตั้งโต๊ะเท่านั้น โดยคุณสามารถเลือกกรอบรูปได้ตามสไตล์ความชอบ ซึ่งจะเอาไปวางไว้บริเวณหัวเตียง หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจะวางไว้บนโต๊ะหนังสือ กรอบรูปก็จะช่วยทำให้หอพักของคุณดูมีลูกเล่นและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ผ้าแขวนผนัง / ผ้าแต่งห้อง

ผ้าติดผนัง แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpg

สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มสีสันให้กับหอพัก เราก็ขอแนะนำ “ผ้าแขวนผนัง/ผ้าแต่งห้อง” ซึ่งในปัจจุบันนี้ผ้าแขวนผนังมีหลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกซื้อตามความต้องการ และผ้าแขวนผนังก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากชาวหอพัก เพราะติดตั้งง่าย ราคาถูก มีหลายลายให้เลือกซื้อและที่สำคัญช่วยทำให้ภาพรวมของหอพักดูมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

กระถางต้นไม้/แจกัน/ต้นไม้,ดอกไม้ปลอม

แจกัน แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

ของแต่งห้องแบบไม่ต้องเจาะผนังที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “กระถางต้นไม้/แจกัน/ต้นไม้,ดอกไม้ปลอม” ซึ่งอุปกรณ์แต่งห้องเหล่านี้จะช่วยทำให้ภายในห้องดูสดชื่นและสวยงามน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น(แม้จะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ปลอมก็ตาม) อีกทั้งคุณยังไม่ต้องดูแลหรือรดน้ำให้เปรอะเปื้อนห้องอีกด้วย

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRnCb

โคมไฟ/ไฟเป็นเส้นๆ

โคมไฟ แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

มาเพิ่มความอบอุ่นละมุนให้กับบรรยากาศภายในห้องกันสักหน่อย โดยของตกแต่งห้องแบบไม่เจาะผนังชิ้นนี้ก็คือ “โคมไฟ/ไฟเป็นเส้น” ซึ่งถ้าใครชอบความเรียบหรูดูอบอุ่น ก็อาจจะใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะวางไว้บริเวณหัวนอน หรือหากใครชอบความสนุกสนาน คุณก็อาจจะเลือกสายไฟเป็นเส้นที่สามารถเปลี่ยนสีได้ โดยเราขอรับรองเลยว่าการที่คุณนำโคมไฟหรือไฟเป็นเส้นๆ มาแต่งห้อง มันจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูน่าพักอาศัยเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRl0A

ตุ๊กตาแต่งห้อง/ของสะสม

ตุ๊กตา แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

สำหรับใครที่มีของสะสมอยู่แล้ว คุณก็สามารถนำของสะสมของคุณมาแต่งหอพักได้เช่นเดียวกัน แถมยังเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย เนื่องจากการนำสิ่งที่รักมาวางไว้ใกล้ๆ สายตา ก็จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับผู้พักอาศัยได้อย่างไม่รู้ตัว หรือถ้าหากใครไม่มีของสะสม คุณก็สามารถมองหาตุ๊กตาน่ารักๆ มาวางไว้ตามจุดต่างๆ ภายในห้องได้เช่นเดียวกัน

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRnDO

พรมปูพื้น

พรมเช็คเท้า แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าพรมปูพื้นสามารถช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องที่ดูจืดชืดให้กลับมาสวยงามและสดใสได้อีกครั้ง และนอกเหนือจากความสวยงาม คุณก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากพรมเช็คเท้าได้อีกด้วย หรือเรียกง่ายๆ ว่าของแต่งหอพักชิ้นนี้มีประโยชน์แบบ 2in1

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRPAr

กระจกตั้งพื้น

กระจกเงา แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

ไอเทมแต่งหอพักยอดนิยมแห่งยุค ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “กระจกตั้งพื้น” เพราะนอกจากจะสามารถใช้ส่องกระจก เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากห้องและใช้เซลฟี่ได้แล้ว กระจกตั้งพื้นยังถือได้ว่าเป็นของตกแต่งห้องแบบไม่ต้องเจาะผนังให้เสี่ยงโดนค่าปรับอีกด้วย

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRmh1

เทียนหอม/เครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า

เครื่องพ้นไอน้ำอโรม่า แต่งหอพัก ไม่ต้องเจาะผนัง.jpeg

คงจะไม่มีอะไรที่ฟินไปกว่าการเปิดประตูเข้าห้องมาเจอกับกลิ่นหอมๆ อีกแล้ว เพราะฉะนั้นเทียนหอมหรือเครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า จึงได้ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ของแต่งหอพักไปโดยปริยาย อีกทั้งในปัจจุบันนี้รูปทรงของเทียนหอมและเครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า ก็ถูกออกแบบมาอย่างสวยงามและทันสมัย ดังนั้นชาวหอพักคนไหนที่ต้องการให้ห้องมีกลิ่นหอม พร้อมกับมีภาพรวมของห้องที่สวยงามมากยิ่งขึ้น เทียนหอมและเครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

พิกัด : https://c.lazada.co.th/t/c.YZRmSe

เรียกได้ว่าไอเดียและของแต่งหอพักแต่ละชิ้นที่เราได้นำมาฝากนั้น ล้วนแล้วแต่สามารถใช้งานภายในหอพักได้จริง แถมยังไม่ต้องไปเจาะผนังให้เสี่ยงโดนเรียกเก็บค่าปรับอีกด้วย และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Renthub จะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับชาวหอพักอะไรมาฝากคุณอีก คุณก็สามารถติดตามบทความดีๆ ได้ที่ Renthub Blog : บทความน่ารู้คู่ชาวหอพัก

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram