Renthub Logo
Home Icon

เคล็ดลับการจัดวางหิ้งพระ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักโดยเฉพาะ!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
06 September 2021
เคล็ดลับการจัดวางหิ้งพระ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักโดยเฉพาะ!

 เรื่องการจัดวางหิ้งพระภายในหอพักหรืออพาร์ทเม้าท์ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เสมอ ว่าแท้ที่จริงแล้วเราควรจะต้องจัดวางหิ้งพระให้หันหน้าไปในทิศทางไหน ? และจะต้องจัดวางในตำแหน่งอะไรถึงจะดีที่สุด ? เพราะหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์หลายๆ ที่ มักจะมีข้อจำกัดในการจัดวางหิ้งพระที่แตกต่างกันออกไป เช่น ทำหิ้งพระไว้ให้เรียบร้อยแต่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก, ภายในห้องพักไม่มีหิ้งพระ แถมไม่ได้เจาะผนัง, หิ้งพระมีขนาดเล็กเกินไปวางของบูชาไม่เพียงพอ เป็นต้น ดังนั้นในวันนี้ทาง Renthub จึงได้รวบรวมเคล็ดลับการจัดวางหิ้งพระสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์มาฝาก ซึ่งแต่ละเคล็ดลับนั้น เรารับรองเลยว่ามันจะช่วยให้คุณปิดจบปัญหาเรื่องการจัดวางหิ้งพระได้อย่างแน่นอน!  

ตำแหน่งการจัดวางหิ้งพระที่เหมาะสม 

ตำแหน่งการจัดวางหิ้งพระถือว่าเป็นสิ่งที่คุณจะต้องใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษ โดยเราได้สรุปออกมาเป็นข้อๆ ให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้…

1.หิ้งพระต้องอยู่บนที่สูง 

ตำแหน่งการจัดวางของหิ้งพระนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าต้องจัดวางให้สูงเหนือหัวหรือสูงขึ้นจากพื้นประมาณ 5 ฟุต ซึ่งถ้าหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ไหนมีหิ้งพระมาให้อยู่แล้วก็คงจะไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่! ถ้าห้องพักของคุณไม่มีหิ้งพระและทางเจ้าของห้องไม่อนุญาตให้เจาะผนัง คุณก็อาจจะใช้หลังตู้เสื้อผ้าเป็นหิ้งพระจำเป็นก็ได้เช่นกัน

2.ห้ามจัดวางหิ้งพระไว้บริเวณประตู 

การจัดวางหิ้งพระไว้ที่บริเวณประตูนั้น มีหลักความเชื่อโบราณได้บอกไว้ว่า…จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยเกิดความวุ่นวาย ไม่สงบสุข เพราะบริเวณประตูจะมีผู้คนเข้า-ออกอยู่เสมอนั่นเอง ดังนั้นตำแหน่งการจัดวางของหิ้งพระจึงต้องอยู่ในตำแหน่งที่สงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน

3.พื้นที่ต้องไม่เป็นมุมอับ สะอาดและมีแสงสว่างส่องถึง 

สิ่งที่คุณจะต้องจำให้ขึ้นใจ สำหรับตำแหน่งการจัดวางหิ้งพระเลยก็คือ…บริเวณนั้นจะต้องโล่งโปร่งสบาย สะอาดและแสงส่องเข้ามาถึง เพื่อเป็นการเปิดรับพลังงานด้านดีๆ ให้เข้ามาภายในห้อง และข้อสำคัญคือห้ามปล่อยให้หิ้งพระสกปรกและอยู่ในมุมอับแสงเป็นอันขาด เพราะนั่นจะทำให้พลังงานด้านลบเข้ามาหาผู้ที่พักอาศัยได้ง่ายมายิ่งขึ้น (ตามความเชื่อส่วนบุคคล)

ความหมายแต่ละทิศสำหรับการจัดหิ้งพระ  

คำถามที่หลายๆ คน อยากจะรู้มากที่สุดเลยก็คือ…สรุปแล้วเราต้องจัดหิ้งพระให้หันหน้าไปทางทิศไหนดี ? โดยเราต้องบอกก่อนว่าแต่ละทิศล้วนมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราก็ได้สรุปใจความสำคัญของแต่ละทิศมาให้คุณดังนี้…

1.หิ้งพระหันหน้าไป “ทางทิศเหนือ” ความหมายคือ มีแต่ความสุขความเจริญเข้ามาในชีวิต ไม่เจ็บ ไม่จน พบเจอแต่ความสุข

2.หิ้งพระหันหน้าไปทาง “ทิศตะวันออก” ความหมายคือ ดีทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน เรื่องงาน เรื่องสุขภาพและความรัก

3.หิ้งพระหันหน้าไปทาง “ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ” ความหมายคือ ร่ำรวยเงินทอง กิจการเติบโต ค้าขายรุ่งเรือง

ซึ่งทั้ง 3 ทิศนี้ ถือได้ว่าเป็นทิศมงคลในการจัดวางหิ้งพระ ดังนั้นลองตรวจเช็คให้ดีว่าหิ้งพระในห้องพักของคุณกำลังหันหน้าไปทางไหนอยู่ ?


 รายละเอียดที่เราได้กล่าวไปนั้น คงจะทำให้คำถามที่ค้างคาใจของใครหลายๆ คน ได้พบเจอกับคำตอบ…ว่าสุดท้ายแล้ว เราควรจะจัดวางหิ้งพระให้หันหน้าไปในทิศทางไหน! ซึ่งในบทความหน้าเราจะมีเคล็ดลับอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับการจัดวางหิ้งพระในหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์มาฝากอีก ก็อย่าลืมติดตามข้อมูลที่น่าสนใจและอ่านง่ายได้สาระที่ www.renthub.in.th


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram