Renthub Logo
Home Icon

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
08 September 2021
สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?

 อีกหนึ่งเรื่องที่ยังค้างคาใจของผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักเลยก็คือ “ค่าล้างแอร์” ว่าสรุปแล้ว เราหรือเจ้าของหอพักกันแน่ที่จะต้องเป็นคนจ่ายเงิน ? โดยปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อเข้าพักอาศัยไปแล้วในระยะหนึ่ง เนื่องจากมีหลายๆ คน ไม่ได้อ่านรายละเอียดของสัญญาเช่าให้ชัดเจนว่า “ค่าล้างแอร์” นั้นใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ส่งผลให้ปัญหานี้เป็นปัญหาที่คลุมเครือและสร้างความสับสนให้กับผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก แต่! คุณก็ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะวันนี้เรามีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาค่าล้างแอร์มาฝาก! ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย  

ตรวจสอบรายละเอียดในสัญญาเช่าให้ดี   

หากคุณยังไม่ได้ทำสัญญาเช่าหอพักหรืออพาร์ทเม้น ก็ให้ตรวจดูรายละเอียดในสัญญาว่ามีเรื่องค่าล้างแอร์บอกไว้หรือไม่ ? ถ้าไม่มีบอก ก็ให้คุณสอบถามกับทางเจ้าของหอพักเลยว่า “ค่าล้างแอร์” ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ? และเมื่อได้คำตอบมาแล้วก็ให้เขาใส่ลงไปในสัญญาให้เรียบร้อยเพื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน แต่! ในกรณีที่คุณทำสัญญาเช่าไปเรียบร้อยแล้ว ก็ให้คุณนำสัญญามาอ่านดูอีกทีและถ้าไม่มีรายละเอียดในเรื่องค่าล้างแอร์ ก็ให้ปรึกษากับทางเจ้าของหอพักเลยว่าเงินในส่วนนี้รวมอยู่กับค่าบำรุงหรือค่าประกันหรือไม่ ?

ห้ามทำสัญญาปากเปล่าเป็นอันขาด! 

สิ่งที่เราอยากจะให้คุณจำให้ขึ้นใจเลยก็คือไม่ว่าคุณหรือเจ้าของหอพักจะเป็นผู้จ่ายเงินค่าล้างแอร์ ทุกๆ ข้อตกลงต้องบันทึกไว้ในสัญญาเช่า ห้ามทำสัญญาปากเปล่าเป็นอันขาด! เพื่อป้องกันปัญหา “หลงลืมคำพูด” ที่จะตามมาในภายหลัง

แล้วใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนออกค่าล้างแอร์ ?  

รายละเอียดในส่วนนี้ไม่มีคำตอบที่แน่ชัด เพราะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าของหอพักและการทำสัญญาเป็นหลัก ซึ่งแต่ละหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป บางหอพักออกให้ฟรี บางหอพักผู้เช่าต้องจ่ายเอง ดังนั้น “ค่าล้างแอร์” จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรจะมองข้าม ต้องถามให้ละเอียด ถามให้เข้าใจ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ที่คุณควรจะได้รับนั่นเอง

 สรุปแล้วเรื่องของ “ค่าล้างแอร์” จึงกลายเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าใครกันแน่ที่จะต้องเป็นคนออกเงิน แต่! สิ่งที่จะทำให้ปัญหานี้จบลงนั่นก็คือ…การสอบถามรายละเอียดทุกครั้งก่อนเซ็นสัญญาเช่าหอพัก เพื่อให้คุณและเจ้าของหอพักมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันสำหรับเรื่องค่าล้างแอร์


RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram