Renthub Logo
Home Icon

เทคนิคการเลือกซื้อ “ปั๊มน้ำ” ให้เหมาะสมกับหอพัก 

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
11 March 2023
เทคนิคการเลือกซื้อ “ปั๊มน้ำ” ให้เหมาะสมกับหอพัก 

การเลือก “ปั๊มน้ำ” สำหรับใช้ภายในหอพักนั้น ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องใส่ใจเลือกสรรเป็นพิเศษ เพราะหากคุณเลือกปั๊มน้ำที่มีแรงดันไม่เพียงพอ ก็อาจจะทำให้ผู้พักอาศัยเกิดความเดือดร้อนได้เนื่องจากน้ำไหลไม่แรงหรือในบางกรณีคือน้ำไหลไม่ทันเมื่อมีผู้ใช้งานพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาผู้ประกอบการหอพักหน้าใหม่ไปพบกับเทคนิคการเลือกปั๊มน้ำให้เหมาะสมกับหอพักกัน ซึ่งจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

เทคนิคการเลือกซื้อปั๊มน้ำสำหรับหอพัก

ปั๊มน้ำที่เหมาะสมกับการใช้ภายในหอพักเลยก็คือ “ปั๊มน้ำระบบจ่ายลง (Feed down)” เนื่องจากการทำงานของปั๊มน้ำระบบจ่ายลงมานั้นจะอาศัยแรงดึงดูดของโลกที่จะส่งผลให้น้ำที่ไหลลงมานั้นมีแรงดันเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งระบบปั๊มน้ำแบบนี้ยังมีวิธีการติดตั้งที่ไม่ซับซ้อน เพราะใช้เพียงแค่แท้งค์น้ำ 2 แท้งค์และปั๊มน้ำ 2 ตัว ก็เป็นอันเสร็จสิ้น (ขึ้นอยู่กับขนาดของหอพัก)

หลักการทำงานของระบบปั๊มน้ำจ่ายลง (Feed down)

หลักการทำงานของปั๊มน้ำระบบจ่ายลงนั่นก็คือ ระบบน้ำจะเริ่มทำงานจากปั๊มตัวที่ 1 (Transfer Pump) ซึ่งปั๊มตัวนี้จะสูบน้ำจากแท้งค์ด้านล่างขึ้นไปเก็บไว้บนแท้งค์ด้านบนบริเวณดาดฟ้า จากนั้นก็จะค่อยๆ จ่ายน้ำลงมายังชั้นต่างๆ โดยการจ่ายน้ำในรูปแบบนี้จะอาศัยแรงโน้มถ่วงของโลกที่เรียกว่า “Gravity flow” ซึ่งน้ำชั้นล่างจะมีความแรงที่สุดเพราะอยู่ห่างจากตัวแท้งค์ ส่วนในชั้นด้านบนน้ำก็จะไหลอ่อนลงมาตามกำลังแรงดัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการจึงต้องติดตั้งปั๊มน้ำอีกตัวหนึ่งที่เรียกว่า “Booster Pump” เพื่อทำหน้าที่ให้การจ่ายน้ำในชั้นต่างๆ มีความแรงเท่ากันนั่นเอง

     

3 จุดที่ควรติดตั้งปั๊มน้ำ

1.บริเวณที่ติดตั้งปั๊มน้ำไม่ควรมีน้ำขังหรือเป็นบริเวณที่น้ำท่วมเป็นประจำ

2.ตัวปั๊มน้ำควรอยู่ห่างจากกำแพงประมาณ 30 เซนติเมตร หรือไม่ต่ำกว่า 15 เซนติเมตร เพื่อให้ตัวปั๊มน้ำสามารถระบายความร้อนได้อย่างสะดวก

3.ปั๊มน้ำไม่ควรติดตั้งกลางแจ้ง  เพราะอาจจะทำให้น้ำฝนหรือน้ำจากหลังลงมาสู่ตัวปั๊มได้

 ทั้งนี้การติดตั้งปั๊มน้ำสำหรับใช้ภายในหอพักนั้น จำเป็นที่จะต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อให้เขาตรวจสอบดูว่ารูปแบบหอพักของคุณเหมาะสมกับปั๊มน้ำแบบไหน ? ควรมีปั๊มน้ำกี่ตัว ? แต่สำหรับข้อมูลที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นรูปแบบการติดตั้งปั๊มน้ำที่หอพักส่วนใหญ่นิยมทำกันมากที่สุด และในส่วนของเรื่องยี่ห้อปั๊มน้ำก็ต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณและความพึ่งพอใจของผู้ประกอบการเจ้าของหอพักเป็นหลัก


RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram