Renthub Logo
Home Icon

ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
15 April 2022
ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก ?

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการสร้างความสดชื่นและสีสันให้กับชีวิตภายในหอพักแล้วล่ะก็ การปลูกต้นไม้ไว้ภายในห้องนอน ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดี ที่จะทำให้ห้องที่ดูหม่นหมองกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง ดังนั้นวันนี้ทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวมรายชื่อต้นไม้ปลูกในห้องนอนยอดนิยมในปี 2022 มาฝาก ซึ่งเราขอรับรองเลยว่านอกจากความสดชื่นจากสีเขียวของต้นไม้แล้ว อากาศภายในห้องนอนของคุณก็จะสะอาดและบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น โดยเราไปเริ่มกันที่...

ต้นกวักมรกต

กวักมรกต - ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

ต้นไม้ปลูกในห้องนอนต้นแรกที่เราแนะนำเลยก็คือ “ต้นกวักมรกต” โดยต้นกวักมรกตนี้มีจุดเด่นในเรื่องช่วยดูดสารพิษในอากาศ ช่วยให้อากาศภายในห้องนั้นสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งวิธีการดูแลก็ง๊ายง่าย เพราะคุณเพียงแค่รดน้ำ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วล่ะ

ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสัก-ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

ต้นไทรใบสักเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ปลูกในห้องนอนที่หลายๆ คน ชื่นชอบ เนื่องจากลักษณะใบของต้นไม้ชนิดนี้ค่อนข้างมีความสวยงาม ใบใหญ่ สีเข้ม ส่งผลให้มันกลายเป็นต้นไม้ยอดนิยมสำหรับนำไปตกแต่งห้องนอนหรือภายในหอพักไปโดยปริยาย รวมไปถึงต้นไทรใบสักยังช่วยฟอกอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

พลูด่าง

ต้นพลูด่าง-ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

คุณสมบัติพิเศษของต้นพลูด่างที่หลายๆ คน ยังไม่รู้เลยก็คือมันสามารถช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ภายในห้องนอนได้อย่างเหนือชั้นและจะทำให้คุณนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งต้นพลูด่างยังทนต่อสภาพแวดล้อมเป็นอย่างมาก ไม่ต้องมีแสง ไม่ต้องรดน้ำบ่อย เจ้าต้นพลูด่างก็ยังสามารถเจริญเติบโตเองได้แบบไม่แคร์ใคร!

เดหลี

ต้นเดฟลี - ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

ต้นไม้ปลูกในห้องนอนยอดนิยมแห่งยุคคงต้องยกให้กับต้นเดหลี เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้มีความสวยงามและดู Modern เป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากความสวยงามที่ทำให้มันได้รับความนิยมแล้ว ต้นเดหลียังช่วยดักละอองฝุ่นต่างๆ ภายในห้องนอนและยังถือว่าเป็นไม้มงคลอีกด้วย

ลิ้นมังกร

ต้นลิ้มมังกร - ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

ต้นไม้ปลูกในห้องนอนที่ฮอตฮิตติดลมบนตลอดกาล ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ “ต้นลิ้นมังกร” โดยต้นลิ้นมังกรนั้นมีคุณสมบัติพิเศษช่วยฟอกอากาศภายในห้องนอนให้สะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ที่เป็นภูมิแพ้ควรจะต้องมีต้นลิ้นมังกรติดห้องไว้ ซึ่งเรารับรองเลยว่าอาการแพ้อากาศจะไม่เข้ามารบกวนร่างกายของคุณอย่างแน่นอน

ต้นยางดินเดีย

ต้นยางอินเดีย - ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

The Best ของต้นไม้ปลูกในห้องนอน ได้แก่....... “ต้นยางอินเดีย” ซึ่งที่เรากล่าวว่าต้นยางอินเดียเป็นสุดยอดของต้นไม้ปลูกในห้องนอนนั้นก็เพราะว่า ต้นยางอินเดียสามารถช่วยดักจับฝุ่นและฟอกอากาศในห้องนอนได้เป็นอย่างดี และมีลักษณะที่โดดเด่น เอาไปตกแต่งในบริเวณไหนก็ดูสวยงามไปหมด โดยเฉพาะใครที่เป็นสาย Minimal ด้วยแล้ว บอกเลยว่าคุณห้ามพลาดต้นไม้ชนิดนี้อย่างเด็ดขาด

ปาล์มสิบสองปันนา

ต้นปาล์มสิสองปันนา - ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

หอพักของใครที่มีอากาศอบอ้าวแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณหา “ปาล์มสิบสิบปันนา” มาปลูกไว้ภายในห้องนอนอย่างด่วนๆ เนื่องจากต้นปาล์มสิบสองปันนานั้นจะคายเอาความชื้นออกมา ทำให้บรรยากาศโดยรอบรู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งต้นไม้ชนิดนี้ยังช่วยดูดสารพิษภายในห้องนอน โดยเฉพาะสารไซรีนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนใน-ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก.jpg

หากใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ “ต้นเศรษฐีเรือนใน” ถือได้ว่าเหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก! เนื่องจากต้นเศรษฐีเรือนในเป็นไม้ดูดสารพิษในอาคารหรือห้องนอน ที่มีคุณสมบัติช่วยกำจัดสารฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารที่มาจากวัสดุก่อสร้างในอากาศได้มากถึง 90% อีกทั้งในตอนกลางคืนยังผลิตออกซิเจนออกมาด้วย ดังนั้นต้นเศรษฐีเรือนในจึงกลายเป็นต้นไม้ปลูกในห้องนอนยอดนิยมเสมอมานั่นเอง

เรียกได้ว่าต้นไม้ปลูกในห้องนอนแต่ละต้นแต่ละชนิดที่เราได้กล่าวไป มันจะช่วยทำให้ชาวหอที่เกิดอาการห่อเหี่ยวในชีวิตได้กลับมามีชีวิตชีวากันอีกครั้งหนึ่ง เพราะนอกจากคุณจะได้รับอากาศที่สะอาด ปราศจากมลพิษแล้ว การปลูกต้นไม้ภายในห้องนอนยังถือได้ว่าเป็นการตกแต่งห้องอีกรูปแบบหนึ่งด้วย!

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram