Renthub Logo
Home Icon

รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์ Minimal ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
16 April 2022
รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์ Minimal ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง

การตกแต่งหอพักที่ดีจะช่วยให้ภาพลักษณ์ของหอพักดูมีความเป็นมืออาชีพและน่าเข้าพักอาศัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้นำไอเดียตกแต่งหอพักสไตล์ Minimal มาฝาก ซึ่งเจ้าของหอพักท่านใดที่กำลังหาไอเดียตกแต่งหอพักอยู่ คุณก็สามารถนำไอเดียที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้กับหอพักของคุณได้อย่างแน่นอน 100% เนื่องจากไอเดียที่เรานำมาฝากนั้น ทำตามได้ง่าย แถมยังช่วยให้หอพักของคุณดูดีเพิ่มขึ้นจากเดิม และที่สำคัญการตกแต่งหอพักให้สวยงามจะช่วยทำให้ยอดผู้พักอาศัยเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย!

เลือกใช้โทนสีให้เป็น

โทนสี - รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์-minimal-ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง.png

การตกแต่งหอพักแบบง่ายๆ เลยก็คือ “การเลือกใช้โทนสี” ซึ่งถ้าหากจะให้ยึดความเป็น Minimal เป็นหลัก การเลือกใช้สีขาว ดำ เทา หรือน้ำตาลอ่อน ก็น่าจะเหมาะสมมากที่สุด ทั้งนี้คุณก็อาจจะมีลูกเล่นในการเล่นสีสักเล็กน้อย เพื่อให้หอพักของคุณดูไม่จืดชืดจนเกินไป หรือในกรณีที่คุณอยากจะให้หอพักมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ก็ให้คุณเลือกใช้สีสดใสเพียงแค่ 1 สี และสีที่เหลือเป็นสีพื้นฐานเรียบๆ โดยแบ่งอัตราส่วนการทาสีอยู่ที่ 30:70 เพื่อให้หอพักของคุณยังคงไว้ซึ่งสไตล์ความ Minimal นั่นเอง

หลอดไฟ

หหลอดไฟ - รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์-minimal-ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง.png

การเลือกหลอดไฟก็จะช่วยให้หอพักของคุณดูดีขึ้นได้! ซึ่งถ้าหากเจ้าของหอพักคนไหนยังใช้ไฟแบบรางยาวอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนแบบด่วนๆ เนื่องจากไฟติดเพดานแบบรางยาวจะทำให้ภาพรวมของหอพักดูเก่าแก่ ไม่น่าเข้าพักอาศัย โดยให้คุณเปลี่ยนเป็นไฟดาวน์ไลท์ทดแทน(ประหยัดไฟได้มากกว่า) อีกทั้งคุณอาจจะมองหาไฟซานเดอเรียสักอันมาติดไว้บริเวณที่ Lobby ก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับหอพักของคุณได้แล้วล่ะ

ภาพติดผนัง

รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์-minimal-ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง.jpeg

เจ้าของหอพักท่านใดที่นำรูปของบรรดาญาติๆ, รูปของตัวเอง, รูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์, ผ้ายันต์ ฯลฯ มาติดไว้บริเวณ Lobby ใต้หอพัก เราขอบอกเลยว่าให้คุณเอาออกแบบด่วนๆ เพราะนอกจากมันจะดูน่ากลัวแล้ว มันยังทำให้หอพักของคุณดูไม่น่าเข้าพักอาศัยเป็นอย่างมาก และที่สำคัญมันจะทำให้ความ Minimal หายไป ดังนั้นให้คุณลองมองหาภาพวาดที่ดูสะอาดตา มีสีสันไม่ฉูดฉาด ใส่กรอบ(กรอบต้องเป็นสีเรียบๆ เช่น สีขาว สีดำ) แล้วนำมาแขวนตกแต่ง เพียงแค่นี้หอพักคุณก็จะดูหรูหราและดูดีเพิ่มขึ้นอีกเป็นกองแล้ว

ต้นไม้สีเขียว

ต้นไม้ - รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์-minimal-ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง.png

ให้หอพักของคุณมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ตกแต่งสีเขียว! โดยต้นไม้ที่ว่านี้อาจจะเป็นต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอมก็ได้ตามสะดวก โดยจุดสำคัญเลยก็คือการเลือกกระถางต้นไม้ โดยให้คุณเลือกกระถางต้นไม้ที่มีสีสันแบบเรียบๆ เพื่อคงไว้ซึ่งสไตล์ Minimal เช่น กระถางปูนเปื่อยสีเทา กระถางสีดำ หรือกระถางสีขาว จากนั้นให้คุณนำต้นไม้ไปวางไปตามมุมต่างๆ ของหอพัก เพื่อให้ผู้พักอาศัยรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา อีกทั้งการตกแต่งหอพักด้วยต้นไม้ยังช่วยให้ภาพรวมของหอพักดูหรูหราเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่ทั้งนี้อย่านำต้นไม้มาตกแต่งจนมากเกินไป เพราะจากที่จะดูสวยงามมันอาจจะดูรกรุงรังเอาได้ง่ายๆ

ติดป้ายประกาศให้เป็นที่เป็นทาง

ป้ายประกาศ -รวมไอเดียแต่งหอพักสไตล์-minimal-ที่เจ้าของหอนำไปใช้ได้จริง.png

แม้ว่าการติดป้ายประกาศจะไม่ได้ถูกรวมอยู่ในโหมดการตกแต่งหอพัก แต่! เมื่อไหร่ที่คุณติดป้ายประกาศมั่วซั่ว ไม่ว่าจะเป็นประตูทางเข้า ตามผนัง หรือแม้แต่ในลิฟต์ ก็จะทำให้ภาพรวมของหอพักดูสกปรกและดูเป็นหอพักที่ไม่มีการจัดระเบียบใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นทริคที่จะทำให้หอพักของคุณมีความ Minimal และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นเลยก็คือ ให้คุณสร้างพื้นที่สำหรับติดป้ายประกาศไว้โดยเฉพาะ เพื่อที่ว่าผู้พักอาศัยจะได้มาอัพเดตข่าวสารจากตรงนี้ที่เดียวและคุณก็ไม่ต้องไปแปะประกาศให้เปื้อนพื้นที่บริเวณอื่นๆ ด้วย

หลักการตกแต่งหอพักสไตล์ Minimal ที่เรากล่าวไปทั้ง 5 ข้อ เป็นหลักการง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้หอพักของคุณดูสะอาด ดูเรียบหรูและทันสมัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งหลักการทั้ง 5 ข้อนี้ สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในห้องพักได้อีกด้วย และไว้โอกาสหน้าทางทีมงาน Renthub จะนำเคล็ดลับอะไรมาฝากคุณอีก ก็อย่าลืมติดตามทริคเด็ดหรือเคล็ดลับดีๆ สำหรับชาวหอพักได้ที่ Renthub Blog

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram