Renthub Logo
Home Icon

จะเรียกความสบายใจของผู้เช่ากลับมาอย่างไร เมื่อมีคนเสียชีวิตในหอพัก ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
10 May 2023
จะเรียกความสบายใจของผู้เช่ากลับมาอย่างไร เมื่อมีคนเสียชีวิตในหอพัก ?

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่เจ้าของหอพักทุกๆ คน ไม่อยากจะพบเจอในการทำธุรกิจหอพัก/อพาร์ทเม้นท์เลยก็คือ “การเสียชีวิตของผู้เช่าภายในหอพัก” เพราะนอกเหนือจากความสูญเสียทางความรู้สึก(ของญาติผู้เสียชีวิต)แล้ว มันยังมีความสูญเสียอื่นๆ ตามมาอีกมากมายที่เจ้าของหอพักจะต้องแบกรับ โดยเฉพาะการสูญเสียชื่อเสียงของหอพักและการสูญเสียรายได้จากการย้ายออกของผู้เช่ารายอื่นๆ (ที่เกิดความไม่สบายใจ) ที่อาจจะทำให้ธุรกิจหอพักถึงขั้นปิดตัวเอาได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมและเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นมาแล้ว สิ่งที่เจ้าของหอพักจะต้องทำเลยก็คือ การแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ และค่อยๆ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปทีละจุด โดยเฉพาะในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับโลกหลังความตาย “เพราะการย้ายออกของผู้เช่าส่วนใหญ่มักจะมาจากเรื่องที่มองไม่เห็นหรือพูดง่ายๆ เลยก็คือกลัวผี” ดังนั้นมันจึงกลายเป็นโจทย์ที่เจ้าของหอพักจะต้องตีให้แตก เพื่อที่จะได้ลบความกลัวและเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมา และสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างไม่มีสะดุด

และในฐานะเจ้าของหอพักจะเรียกความสบายใจของผู้เช่ากลับมาได้อย่างไรนั้น มันคงจะเป็นคำถามที่ค้างคาอยู่ภายในใจว่าจะเริ่มต้นหรือต้องทำอย่างไรดี ? ส่งผลให้ทีมงาน Renthub ได้นำประเด็นดังกล่าวนี้ไปสอบถามความคิดเห็นจากเจ้าของหอพักเจ้าต่างๆ ว่าถ้าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริงๆ พวกเขาจะทำอย่างไร ? ซึ่งคำตอบที่ได้มานั้นก็มีหลากหลายความคิดเห็นเลยทีเดียว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองไปดูความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าจะเรียกความสบายใจของผู้เช่ากลับมาอย่างไร เมื่อมีคนเสียชีวิตในหอพัก ?

1. นิมนต์พระสงฆ์และญาติมาสวดเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต

แม้ว่าเราจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าโลกหลังความตายมีจริงหรือไม่ ? แต่สิ่งที่จะทำให้ผู้เช่ารู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้นเลยก็คือ “การนิมนต์พระสงฆ์และญาติมาสวดเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิต” เพราะตามความเชื่อว่ากันว่าการนิมนต์พระมาทำพิธีเชิญวิญญาณจะทำให้วิญญาณของผู้เสียชีวิตได้ออกจากสถานที่เกิดเหตุและไปยังสถานที่ที่เขาต้องการ ไม่ผูกจิตอยู่ภายในห้องหรือสถานที่ที่ตาย ดังนั้นนี่จึงกลายเป็นวิธีเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมา ว่าภายในห้องแห่งนั้นๆ ได้ทำการเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตออกไปแล้วเรียบร้อย รวมไปถึงเจ้าของหอพักหลายๆ คน ยังบอกอีกด้วยว่าจะทำบุญหอพักครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความสบายใจและความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในหอพัก

2. จ้างคน(ที่ไม่กลัวผี)มาพักอาศัยอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุให้ไวที่สุด

อีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมาเลยก็คือ “การจ้างคน(ที่ไม่กลัวผี)มาพักอาศัยอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ” เพื่อการันตีว่าห้องดังกล่าวไม่มีผี ไม่มีวิญญาณหรือเรื่องน่ากลัวใดๆ ทั้งสิ้น เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อมีการเสียชีวิตในหอพัก สิ่งแรกที่ผู้เช่าทุกๆ คน จะต้องคิดเลยก็คือ ห้องที่เกิดเหตุจะต้องมีผีแน่ๆ ดังนั้นเราจึงต้องรีบลบความคิดดังกล่าวด้วยการจ้างคนมาอยู่อาศัยภายในห้องที่เกิดเหตุให้ได้ไวมากที่สุด ยิ่งไวเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะเมื่อไหร่ที่ห้องถูกปล่อยว่าง เมื่อนั้นมันก็มักจะมีคำบอกเล่าต่างๆ ตามมามากมายทั้งที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง

ฉะนั้นแล้วการจ้างคนมาอยู่อาศัยภายในห้องที่เกิดเหตุจึงกลายเป็นวิธีที่จะเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมาได้ดีที่สุด ซึ่งพอผู้เช่าเห็นแล้วว่าห้องดังกล่าวมีคนมาอยู่อาศัยโดยที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น พวกเขาก็จะเกิดความสบายใจไปโดยปริยายนั่นเอง (ในต่างประเทศมีคนรับจ้างอยู่อาศัยภายในห้องที่มีคนตายแบบเป็นอาชีพหลักเลยทีเดียว)

3. ลดราคาค่าเช่าในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

แม้ว่าการลดราคาค่าเช่าจะไม่ใช่การเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมา แต่! นี่คือวิธีการดึงดูดใจให้ผู้เช่าอยู่ต่อ ไม่ย้ายออกไปไหน ซึ่งวิธีการดังกล่าวอาจจะสอดคล้องกับวิธีที่ 2 ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น อาทิเช่น จ้างคนมาอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ 3 เดือน คุณก็ลดราคาค่าเช่าไปเลย 3 เดือน หลังจากนั้นเมื่อเรื่องราวเริ่มซาและไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น(การันตีจากผู้ที่คุณจ้างให้มาอยู่) ก็ให้คุณกลับไปเก็บค่าเช่าตามเดิม ทั้งนี้คุณอาจจะเลือกลดค่าเช่าในชั้นที่เกิดเหตุหรือจะทั้งหอพักก็ได้ตามสะดวก

4. ให้หนักแน่นกับคำตอบและทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม

เป็นธรรมดาที่เมื่อมีคนเสียชีวิตภายในหอพัก ก็มักจะมีคำถามหรือคำพูดตามมาว่าหอพักนี้มีผีจริงไหม ? หอพักนี้มีคนบอกว่าผีดุ ฯลฯ เรียกได้ว่า 108 คำถามและคำพูดที่คุณจะต้องเจอ ดังนั้นให้คุณหนักแน่นในคำตอบและยืนยันไปเลยว่าไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น ยืนยันได้จากผู้เช่าที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ(แม้ว่าคุณจะจ้างมาก็ตาม) ซึ่งเมื่อคุณยืนยันในคำตอบไปบ่อยๆ และใช้ชีวิตให้เหมือนเดิม ทำทุกๆ อย่างให้เหมือนเดิม ไม่ต้องไปติดยันต์หรือทำอะไรที่ตอกย้ำเรื่องราวเกี่ยวกับโลกหลักความตาย ความสบายใจของผู้เช่าก็จะค่อยๆ กลับมาแล้วล่ะ

รายละเอียดข้างต้นถือได้ว่าเป็นวิธีเรียกความสบายใจของผู้เช่าให้กลับมาหากมีคนเสียชีวิตภายในหอพัก ที่ทางทีมงาน Renthub ได้สรุปคำตอบต่างๆ มาจากเจ้าของหอพัก ทั้งนี้ยังมีอีกหลากหลายความคิดเห็นที่ผู้คนได้กล่าวถึงประเด็นนี้ภายในกระทู้ของเว็บไซต์ Pantip ( https://pantip.com/topic/34385545https://pantip.com/topic/32580266, https://pantip.com/topic/34392156 ) ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่มักจะเห็นใจเจ้าของหอพักและมีแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่คล้ายคลึงกับทั้ง 4 ข้อ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น

และสำหรับเจ้าของหอพักท่านใดที่ต้องการปล่อยเช่าห้องว่างภายในหอพัก คุณก็สามารถมาลงประกาศฟรีได้ที่ Renthub เว็บไซต์อันดับหนึ่งที่ผู้คนไว้ใจในการเลือกหอพัก โดยคุณสามารถดูโปรโมชั่นและรายละเอียดเกี่ยวกับการลงประกาศได้ทาง (คลิก)

Renthub | Find your Perfect Room

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram