Renthub Logo
Home Icon

รวมลิสต์ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูก(เรียกเงิน)ในหอพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
22 May 2023
รวมลิสต์ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูก(เรียกเงิน)ในหอพัก

สำหรับชาวหอพักไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เช่าก็ดีหรือเป็นเจ้าของหอพักก็ดีที่เป็นสายมู และต้องการความเฮงความปังให้กับชีวิต วันนี้ทีมงาน Renthub ก็ได้รวบรวมลิสต์รายชื่อต้นไม้มงคล(เรียกเงิน) ที่สามารถปลูกได้ในหอพักมาฝาก ทั้งนี้จะเป็นการลิสต์รายชื่อโดยรวมและบอกถึงรายละเอียดความเชื่อของต้นไม้มงคลแต่ละชนิดว่าจะมีผลดีในด้านใดให้กับผู้ที่ปลูกบ้าง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่าจะมีรายชื่อต้นไม้มงคล(เรียกเงิน) ชนิดไหนบ้างที่น่าซื้อมาปลูกในหอพัก โดยต้นไม้มงคลชนิดแรกที่เราขอแนะนำเลยก็คือ...

ต้นไม้มงคล - ไผ่กวนอิม.jpg

  • ไผ่กวนอิม คือ ต้นไม้มงคล ที่มีความเชื่อว่ากันว่า จะช่วยนำเงินทอง โชคลาภ ความสุขและความเจริญมาสู่ผู้ที่ปลูก อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและความรู้สึกไม่ดีออกไปได้อีกด้วย
  • ต้นเข็ม คือ ต้นไม้มงคล ที่เจ้าของหอพักนิยมปลูกไว้บริเวณโดยรอบ เนื่องจากมีลักษณะที่สวยงามและตามความเชื่อยังว่าไว้อีกว่า ต้นเข็มจะช่วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความสุข ความเจริญ ทำมาค้าขึ้น ชีวิตมีแต่ความเป็นสิริมงคล
  • ต้นศุภโชค คือ ต้นไม้มงคล ที่มีความเชื่อว่ากันว่า จะช่วยทำให้ผู้ปลูกมีความสุข ความเจริญเข้ามาในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของโชคลาภที่จะเข้ามาไม่ขาดสาย
  • ต้นนางกวัก คือ ต้นไม้มงคล ที่ขึ้นชื่อสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจทุกๆ รูปแบบ เพราะมีความเชื่อว่ากันว่าต้นนางกวักจะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้เข้ามาหาผู้ที่ปลูก ยิ่งถ้าใครทำการค้าการขายด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้มีกำไรงอกงาม ร้านค้าหรือธุรกิจประสบความสำเร็จ ต้นนางกวักจึงกลายเป็นไม้มงคลที่เจ้าของหอพักไม่ควรจะพลาด
  • ต้นคลาสซูล่าหรือต้นใบเงิน คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยทำให้ผู้ปลูกมีแต่ความโชคดีและพบเจอแต่ความมั่งคั่งร่ำรวย ตามชื่อของต้นไม้มงคลชนิดนี้ ซึ่งในช่วงหน้าหนาวต้นใบเงินยังจะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ออกมาอีกด้วย

ต้นไม้มงคล - กวักมรกต.jpg

  • ต้นกวักมรกต คือ ต้นไม้มงคล และยังเป็นไม้ประดับที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยสามารถปลูกได้ทั้งบริเวณ Lobby ด้านล่างหอพัก หรือว่าจะปลูกไว้ภายในห้องพักก็ได้เช่นเดียวกัน โดยตามความเชื่อว่ากันว่าต้นกวักมรกตจะช่วยเสริมดวงทางด้านการเงิน ให้กับผู้ที่ปลูกมีความมั่งคั่งร่ำรวยเงินทอง มีฐานะที่มั่นคงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • ไพเลียหรือต้นแพนเค้ก คือ ต้นไม้มงคล ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีนและมีความเชื่อว่ากันว่าต้นไม้มงคลชนิดนี้จะช่วยเรียกเงิน เรียกทอง โชคลาภและพลังด้านบวกให้กับผู้ที่ปลูกได้เป็นอย่างดี
  • ช้อนเงินช้อนทอง คือ ต้นไม้มงคล ที่มีความเชื่อว่ากันว่าจะช่วยตักตวงทรัพย์สินเงินทองมาให้กับผู้ที่ปลูก ยิ่งถ้าใครที่ทำงานทางด้านการลงทุนหรือค้าขาย ก็มักปลูกต้นนี้ไว้เพื่อช่วยให้ค้าขายได้ดี มีแต่ความร่ำรวย ชีวิตสุขสบายไปตลอด
  • ต้นมอนสเตอร่าหรือพลูฉีก คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยเสริมโชคลาภและทำให้การเงินของผู้ที่ปลูกมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น คิดหวังสิ่งใดก็มักจะสมหวังตามที่ใจต้องการ
  • ไทรใบสัก คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกได้รับความเอ็นดูจากผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วยทำให้การค้าการขายดีขึ้น มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ
  • ต้นโกสน คือ ต้นไม้มงคล ที่ตามความเชื่อว่ากันว่าต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยให้ชีวิตของผู้ที่ปลูก มีแต่ความสุข ความสิริมงคล การเงินการงานราบรื่น ไม่มีอุปสรรคอันใดมารบกวนจิตใจ

ต้นไม้มงคล - ต้นเศรษฐีพันล้าน.jpg

  • เศรษฐีพันล้าน คือ ต้นไม้มงคล ที่ดูแค่ชื่อก็รู้ได้ทันทีว่าจะช่วยในเรื่องใด ซึ่งต้นเศรษฐีพันล้านนี้จะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกมีดวงโดดเด่นในด้านการเงิน มีฐานะร่ำรวย รับทรัพย์อย่างไม่ขาดสาย เงินทองไหลมาเทมา มีกินมีใช้ไม่ขัดสนทางด้านการเงิน
  • ต้นเหรียญเงิน คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยเสริมดวงในด้านโชคลาภและการเงินโดยเฉพาะ โดยผู้ที่ปลูกไม้ชนิดนี้จึงมีแต่ความสุข ความเจริญเข้ามาในชีวิต
  • ต้นสาลิกาลิ้นทอง คือ ต้นไม้มงคล ที่ตามความเชื่อว่ากันว่าจะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกค้าขายได้อย่างคล่องตัว หยิบจับสิ่งไหนก็กลายเป็นเงินเป็นทอง หรือแม้แต่การทำธุรกิจก็จะพบเจอแต่ความสำเร็จตามที่ใจปรารถนา
  • ต้นเศรษฐีเรือนทอง คือ ต้นไม้มงคล อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง เพราะตามความเชื่อว่ากันว่า ต้นไม้มงคงชนิดนี้จะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกมีเงิน มีทอง มีทรัพย์สิน เข้ามาในชีวิตอย่างไม่ขาดสาย ชีวิตมีแต่ความสุข ความสบาย ตามชื่อของต้นไม้ชนิดนี้
  • ต้นยางอินเดีย คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยเรียกเงินเรียกทอง พร้อมกับเสริมความมั่งคั่งให้กับผู้ที่ปลูก และเท่านั้นยังไม่พอยังช่วยในเรื่องโชคลาภวาสนาอีกด้วย

ต้นไม้มงคล - ต้นเงินไหลมา.jpg

  • ต้นเงินไหลมา คือ ต้นไม้มงคล ที่มีความเชื่อตามโบราณว่ากันเอาไว้ว่าจะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกมีแต่ความร่ำรวย เงินทองและทรัพย์สินไหลเข้ามาหาแบบไม่มีวันหมด รวมไปถึงยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ปลูกได้อีกด้วย โดยต้นไม้ชนิดนี้หลายๆ คน มักจะนำไปตกแต่งตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณ Lobby ของหอพัก
  • ต้นพลูด่าง คือ ต้นไม้มงคล ที่จะช่วยนำความโชคดี ลาภยศและเงินทองมาให้กับผู้ที่ปลูก
  • ว่านรวยไม่เลิก คือ ต้นไม้มงคล ที่มีชื่อเสียงในด้านการเงินเป็นอย่างมาก เพราะตามความเชื่อว่ากันว่าต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยทำให้ผู้ที่ปลูกพบเจอแต่ความร่ำรวย หรือพูดง่ายๆ ว่า รวยไม่เลิก ตามชื่อของต้นไม้ชนิดนี้นั่นเอง
  • เศรษฐีกอบทรัพย์ คือ ต้นไม้มงคล อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ทำมาค้าขาย เพราะมีความเชื่อว่าต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยทำให้ธุรกิจค้าขายต่างๆ มีแต่กำไร รับเงิน รับทอง ไม่ขาดมือ
  • เศรษฐีรับเงิน คือ ต้นไม้มงคล ที่มีชื่อเป็นมงคลมากๆ โดยตามความเชื่อว่ากันว่า หากใครได้ปลูกต้นไม้ชนิดนี้จะทำให้รับเงินรับทองและรับสิ่งดีๆ ตลอดปี ตลอดไป

รายชื่อต้นไม้มงคลที่ช่วยในเรื่องเงินทองที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เป็นต้นไม้ที่ชาวหอพักสามารถนำไปปลูกได้ทั้งภายในห้องพักก็ดี หรือจะปลูกไว้บริเวณรอบๆ หอพักก็ดี แต่ทั้งนี้จะต้องศึกษารายละเอียดของต้นไม้มงคลแต่ละชนิดก่อนด้วยว่าชอบดินแบบไหน ? ชอบแสงแดดหรือไม่ ? ต้องรดน้ำอาทิตย์ละกี่ครั้ง ? เพื่อที่ต้นไม้จะได้เติบโตได้อย่างสวยงามและสามารถส่งพลังงงานบวกให้กับผู้ที่ปลูกได้ตามความเชื่อ และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากชาวหอพักอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog : รวมบทความสำหรับชาวหอพักยุคใหม่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Kapook

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram