Renthub Logo
Home Icon

เจาะพิกัด “หอพักใกล้จุฬาฯ” ที่น้อง ๆ นักศึกษาห้ามพลาด

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
18 December 2023
เจาะพิกัด “หอพักใกล้จุฬาฯ” ที่น้อง ๆ นักศึกษาห้ามพลาด

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยที่มีน้อง ๆ จากทั่วประเทศต้องการเข้ามาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้กันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งก็แน่นอนว่าหนึ่งในปัญหาที่น้อง ๆ นักศึกษาจะต้องเจอเลยก็คือ...การหาหอพักอาศัยที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฯ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางไปเรียน อีกทั้งบางคนไม่สะดวกที่จะเช่าคอนโด(ค่าเช่าคอนโดในย่านจุฬาฯ มักจะมีราคาที่ค่อนข้างจะสูงอยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นทำเลใจกลางเมือง) ดังนั้นการพักอาศัยอยู่ในหอพักอพาร์ทเม้นท์จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับน้อง ๆ นักศึกษาที่กำลังมองหาที่พัก และในบทความนี้ เราจึงจะขอพาไปเจาะพิกัด “หอพักใกล้จุฬาฯ” ที่น้อง ๆ นักศึกษาห้ามพลาด ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

1. บาวาน่า สุรวงศ์-สีลม

บาวาน่า สุรวงศ์-สีลม หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

หอพักใกล้จุฬาฯ แห่งแรกที่เราขอแนะนำเลยก็คือ “บาวาน่า สุรวงศ์-สีลม” ซึ่งหอพักแห่งนี้ถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS และ MRT, ห้างสรรพสินค้า, ร้านค้า, ร้านอาหารชื่อดัง, โรงพยาบาล และที่สำคัญยังอยู่กับใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอย่างมากอีกด้วย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องนั้นก็มีเตรียมพร้อมไว้ให้น้อง ๆ อย่างครบครัน อาทิ เตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, โซฟา, โต๊ะกินข้าว, เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น, โต๊ะเครื่องแป้ง, ชั้นเก็บของ และอื่น ๆ อีกมากมาย จนทำให้หอพักแห่งนี้กลายเป็นหอพักขวัญใจน้อง ๆ นักศึกษาและผู้คนวัยทำงานในย่านนี้นั่นเอง

  • พิกัดหอพัก : ซ.ธนิยะ2 ถ.สุรวงศ์ สุริยวงศ์ บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 1.6 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 9,000 - 24,000 บาท/เดือน
  • ดูรายละเอียด บาวาน่า สุรวงศ์-สีลม เพิ่มเติม คลิก

2. ไอสนุก แบงค๊อก (iSanook Bangkok)

ไอสนุก แบงค๊อก (iSanook Bangkok) หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

“ไอสนุก แบงค๊อก” ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหอพักใกล้จุฬาฯ ที่มีความเพียบพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นอันดับต้น ๆ ในย่านนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, พนักงานต้อนรับ 24 ชั่วโมง ฯลฯ ทางหอพักแห่งนี้ก็มีครบจบทุกความต้องการอย่างแท้จริง อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักก็ไม่เป็นสองรองใคร เพราะมีทั้งเตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น, ทีวี, ตู้เย็น, WIFI, เคเบิ้ลทีวี, โต๊ะเครื่องแป้ง และอื่น ๆ อีกมากมาย หรือหากจะพูดแบบง่าย ๆ เลยก็คือ น้อง ๆ นักศึกษาสามารถหิ้วกระเป๋ามาใบเดียวก็สามารถเข้าอยู่ได้เลยทันที

  • พิกัดหอพัก : ซ.สองพระ ถ.สี่พระยา มหาพฤฒาราม บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 2 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 14,900 - 38,000 บาท/เดือน
  • ดูรายละเอียด ไอสนุก แบงค๊อก (iSanook Bangkok) เพิ่มเติม คลิก

3. ณ สุรวงศ์

ณ สุรวงศ์. หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

หอพักใกล้จุฬาฯ ที่มีผู้เข้าพักแทบจะเต็มตลอดทั้งปีเลยก็คือ “ณ สุรวงศ์” ซึ่งสิ่งที่ทำให้หอพักแห่งนี้ได้รับความนิยมอยู่เสมอเลยก็คือ ทำเลที่ตั้งที่สะดวกต่อการเดินทาง, ขนาดห้องที่กว้างขวาง ดูโล่งโปร่ง สบายตา, ราคาค่าเช่าที่ไม่ได้แรงมากจนเกินไป, สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักที่ครบครัน และด้วยเหตุผลต่าง ๆ ข้างต้น ส่งผลให้หอพัก ณ สุรวงศ์ ขึ้นแท่นเป็นหอพักยอดนิยมใกล้จุฬาฯ ไปโดยปริยายนั่นเอง

  • พิกัดหอพัก : ซ.สันติภาพ ถ.นเรศ สี่พระยา บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 2 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 7,000 - 9,000 บาท/เดือน
  • ดูรายละเอียด ณ สุรวงศ์ เพิ่มเติม คลิก

4. ซันฟลาวเวอร์ เพลส

ซันฟลาวเวอร์ เพลส หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

มาต่อกันที่หอพักใกล้จุฬาฯ ที่มีชื่อว่า “ซันฟลาวเวอร์ เพลส” โดยหอพักแห่งนี้อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเพียงแค่ 1.5 กิโลเมตร เท่านั้น ส่งผลให้น้อง ๆ นักศึกษาสามารถเดินทางไปเรียนได้แบบสบาย ๆ อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักก็มีเตรียมพร้อมไว้ให้อย่างครบครัน อาทิ เครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น, ทีวี, เตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, ตู้เย็น, ตู้เซฟ, โต๊ะเครื่องแป้ง, ชั้นวางทีวี และอื่น ๆ อีกมากมาย

  • พิกัดหอพัก : ซ.อนุมานราชธน ถ.สุรวงศ์ สุริยวงศ์ บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 1.5 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 7,500 - 12,000 บาท/เดือน 750 - 1,200 บาท/วัน
  • ดูรายละเอียด ซันฟลาวเวอร์ เพลส เพิ่มเติม คลิก

5. นิวแสงทอง คอร์ท

นิวแสงทอง คอร์ท หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

สำหรับน้อง ๆ นักศึกษาที่กำลังมองหาหอพักใกล้จุฬาฯ ราคาสบายกระเป๋า เราก็ขอแนะนำ “นิวแสงทอง คอร์ท” เนื่องจากหอพักแห่งนี้มีราคาค่าเช่าเริ่มต้นเพียงแค่ 6,500 บาท/เดือน เท่านั้น อีกทั้งทำเลที่ตั้งยังอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฯ และสถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ส่วนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักก็มีครบครันตามมาตรฐานหอพักที่ดี

  • พิกัดหอพัก : ซ.พุทธโอสถ ถ.นเรศ สี่พระยา บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 2.4 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 6,500 - 8,000 บาท/เดือน
  • ดูรายละเอียด นิวแสงทอง คอร์ท เพิ่มเติม คลิก

6. BANGRAK HAPPYNESS APARTMENT

BANGRAK HAPPYNESS APARTMENT หอพักใกล้จุฬาฯ.jpg

หอพักใกล้จุฬาฯ หอพักสุดท้ายที่เรานำมาฝากในบทความนี้ก็คือ “BANGRAK HAPPYNESS APARTMENT” ซึ่งหอพักแห่งนี้มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นราคาค่าเช่าที่จับต้องได้ ทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับจุฬาฯ บรรยากาศภายในหอพักที่เงียบสงบ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักที่ครบครัน ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองหาหอพักอยู่ “BANGRAK HAPPYNESS APARTMENT” ก็คงจะไม่ทำให้น้อง ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • พิกัดหอพัก : ซ.อมรรัตนดิลก ถ.นเรศ สี่พระยา บางรัก กรุงเทพมหานคร คลิก
  • หอพักอยู่ห่างจากจุฬาฯ : 2 กิโลเมตร
  • ราคาค่าเช่า : 6,500 - 7,500 บาท/เดือน
  • ดูรายละเอียด BANGRAK HAPPYNESS APARTMENT เพิ่มเติม คลิก

เรียกได้ว่าทุก ๆ หอพักที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วเป็นหอพักที่อยู่ใกล้กับจุฬาฯ ไม่เกิน 3 กิโลเมตร ฉะนั้นน้อง ๆ ก็มั่นใจได้เลยว่า การเดินทางไปเรียนจะสะดวกสบาย ไม่ต้องตื่นเช้าหรือต้องมานั่งหงุดหงิดใจกับปัญหารถติดของกรุงเทพมหานครฯ และสำหรับน้อง ๆ คนไหน ที่ต้องการเลือกชมหอพักใกล้จุฬาฯ เพิ่มเติม น้อง ๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Renthub – หอพักใกล้จุฬาฯ ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่าน้อง ๆ จะเจอกับหอพักที่ถูกใจอย่างแน่นอน

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

รวมรายชื่อหอพักในย่านดุสิต ใกล้ สกสค.ที่น่าเช่า

รวมรายชื่อหอพักในย่านดุสิต ใกล้ สกสค.ที่น่าเช่า

สำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักอพาร์ทเม้นท์ใกล้ สกสค. (สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา) หรือใกล้กับกระทรวงศึกษาธิการอยู่ วันนี้ทีมงาน Renthub ก็ได้รวบรวมรายชื่อหอพักใกล้ สกสค. ที่น่าเช่ามาฝาก โดยแต่ละหอพักที่เรากำลังจะกล่าวถึงนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และทำเลที่ตั้งก็ยังอยู่ใกล้กับ สกสค. เป็นอย่างมากอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับหอพักใกล้ สกสค. ที่ทางทีมงานได้นำมาฝากพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ06 May 2024
พักผ่อนกันแบบยาว ๆ กับที่พักหัวหินแบบรายเดือน มีสระว่าย

พักผ่อนกันแบบยาว ๆ กับที่พักหัวหินแบบรายเดือน มีสระว่าย

สำหรับใครที่มีธุระหรือต้องการที่จะไปพักผ่อนที่ “หัวหิน” แบบยาว ๆ นานนับเดือนอยู่ล่ะก็ บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะว่าวันนี้ทีมงาน Renthub ได้รวบรวมรายชื่อที่พักหัวหินแบบรายเดือน ที่มีสระว่ายน้ำและอยู่ติดทะเลมาฝาก ซึ่งรับรองเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาค่าเช่าอย่างแน่นอนหากเปรียบเทียบกับการไปพักที่โรงแรมและคิดค่าใช้จ่ายเป็นแบบรายวัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับที่พักหัวหินรายเดือนพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ22 April 2024

POPULAR ARTICLE

เด็กเกษตรห้ามพลาด! รีวิว 10 หอพักย่าน ม.เกษตร บางเขน หอไหนใช่ เลือกไว้ก่อนเข้าเรียนเลย
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram