Renthub Logo
Home Icon

รวมพิกัดมูเตลู(ขอพรเรื่องเรียน) สำหรับนักเรียน/นักศึกษาโดยเฉพาะ

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
23 May 2024
รวมพิกัดมูเตลู(ขอพรเรื่องเรียน) สำหรับนักเรียน/นักศึกษาโดยเฉพาะ

เมื่อเข้าใกล้ช่วงสอบทีไร น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาหลาย ๆ คน คงจะเริ่มมองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อไปไหว้ขอพรให้การสอบที่กำลังจะถึงนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ได้คะแนนสอบตามที่หวังหรือขอให้ข้อสอบออกตามที่อ่าน ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมพิกัดสถานที่ขอพรสุดฮิตที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเรียนการสอบของเหล่านักเรียนนักศึกษา มาให้น้อง ๆ ได้ลองไปขอพรกัน

แต่ก่อนที่จะไปพบกับพิกัดสถานที่ขอพรในเรื่องเรียน เราก็จำเป็นที่จะต้องขอบอกก่อนเลยว่า...การขอพรเพียงอย่างเดียวคงจะไม่เพียงพอ เพราะสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือการตั้งใจอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน ฝึกทำโจทย์ให้คล่องมือ ซึ่งถ้าน้อง ๆ ทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ควบคู่ไปกับการขอพร ก็รับรองเลยค่ะว่า... คะแนนออกมาปังสมใจอย่างแน่นอน

 

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

พิกัดสายมูสำหรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการจะไปไหว้ขอพรในเรื่องการเรียนการสอบเลยก็คือ “ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ” แยกราชประสงค์ ที่ตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่าพระพรหมนั้นเป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ จะดลบันดาลให้ผู้ที่มาขอพรประสบความสำเร็จตามที่ใจหวัง ซึ่งพระพักตร์ทั้ง 4 จะเหมาะแก่การขอพรในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  1. พระพักตร์ที่ 1 : เรื่องการงาน การเรียน การสอบ การแข่งขัน
  2. พระพักตร์ที่ 2 : เรื่องเงินทอง ทรัพย์สิน ความสำเร็จ
  3. พระพักตร์ที่ 3 : เรื่องสุขภาพ ความรัก คู่ครอง ชีวิตครอบครัว
  4. พระพักตร์ที่ 4 : เรื่องโชคลาภ

ส่งผลให้มีหลาย ๆ คน มักจะไปไหว้ขอพรให้ตัวเองสอบติดโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่มุ่งหวัง และก็เป็นไปตามคาดค่ะว่าน้อง ๆ ส่วนใหญ่ที่ไปขอพรจากองค์ท่านต่างก็ประสบความสำเร็จตามที่ใจปรารถนา จนทำให้ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่านักเรียนนักศึกษาให้ความนิยมไปกราบไหว้ขอพรในเรื่องการเรียนการสอบนั่นเองค่ะ

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราช (คลิก)
  • โทรศัพท์ : 0-2252-8750
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 22.00 น.

 

ศาลหลักเมือง สนามหลวง

ศาลหลักเมือง สนามหลวง รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการไปขอพรในเรื่องการเรียน การสอบ เราก็ขอแนะนำให้น้อง ๆ ไปไหว้ขอพรที่ “ศาลหลักเมือง” ณ สนามหลวง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองกรุงเทพมหานครฯ มานับร้อยปี โดยตามความเชื่อว่ากันว่าผู้ใดที่มาไหว้ขอพรที่ศาลหลักเมือง ชีวิตจะมั่นคงเหมือนกับเสาหลักเมือง มีความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในชีวิตแบบไม่ขาดสาย โดยเฉพาะผู้ที่ขอพรในเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องการเรียนการสอบก็มักจะประสบความสำเร็จตามที่ใจหวัง อีกทั้งหลาย ๆ คน ก็มักจะมาไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวอีกด้วย  

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ (คลิก)
  • ทรศัพท์ : 0-2222-9876
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.30 - 18.00 น.

 

เทวาลัยพระพิฆเนศ 4 แยกห้วยขวาง

เทวาลัยพระพิฆเนศ รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

สถานที่ยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษามักจะมากราบไหว้ขอพรกันในเรื่องการเรียนการสอบ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะ นอกจาก “เทวาลัยพระพิฆเนศ” ที่ 4 แยกห้วยขวาง เนื่องจากพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและเทพเจ้าแห่งศิลปะและสติปัญญา ส่งผลให้ใครที่ได้ไปขอพรท่านในเรื่องการเรียน การสอบ(และเรื่องอื่น ๆ) ก็มักจะประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ๆ ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระพิฆเนศที่ 4 แยกห้วยขวางนั้น ก็ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในประเทศไทยนะคะ เพราะชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน ก็ยอมบินข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาขอพรต่อองค์ท่านเลยทีเดียว 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ (คลิก)
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการสอบเข้าเพื่อเรียนต่อ หรือสอบเข้าทำงานในราชการ การมาไหว้ขอพรต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ก็คงจะช่วยทำให้น้อง ๆ รู้สึกอุ่นใจและมีกำลังใจในการอ่านหนังสือสอบมากยิ่งขึ้น เพราะมีความเชื่อที่ว่ากันเอาไว้ว่า บารมีแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจะช่วยดลบันดาลให้ลูก ๆ หลาน ๆ ประสบความสำเร็จได้ดั่งคำขอ รวมไปถึงหลาย ๆ คน ก็ยังนิยมมาบนบานเกี่ยวกับการค้าขายและปลดหนี้สิ้นกับพระองค์ท่านอีกด้วย ฉะนั้นน้อง ๆ คนไหน ที่อยู่ฝั่งธนฯ ก็อย่าลืมเดินทางไปไหว้ไปขอพรในเรื่องการเรียนกับพระองค์ท่านกันนะคะ 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : อาคารหอสมุดเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ (คลิก)
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

หลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

หลวงพ่อโสธร ที่ประดิษฐานอยู่ที่พระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ถือได้ว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศทั้งในประเทศและต่างประเทศมากราบไหว้และขอพรหลวงพ่อโสธรกันเป็นจำนวนมากต่อวัน โดยมีความเชื่อว่ากันว่า เราสามารถขอพรกับหลวงพ่อโสธรได้ทุกเรื่อง เช่น การค้าขาย สุขภาพ ครอบครัว หรือแม้แต่เรื่องการเรียนการสอบของน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา ที่ไม่ว่าใครได้มาขอพรท่านแล้วก็มักจะสมหวังดั่งคิด ซึ่งดูได้จากจำนวนไข่ต้มที่ผู้คนนำมาไหว้แก้บนที่แทบจะล้นบริเวณที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ไห้

  • ตำแหน่งที่ตั้ง : 134 ถนนเทพคุณากร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา (คลิก)
  • โทรศัพท์ : 0-3851-1048
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 16.30 น.

 

วัดพระศรีมหาอุมาเทวีหรือวัดแขก สีลม

วัดพระศรีมหาอุมาเทวีหรือวัดแขก รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

พิกัดสายมูขอพรเรื่องการเรียนการสอบที่น้อง ๆ ไม่ควรจะพลาดเลยก็คือ “วัดแขก สีลม” นั่นเองค่ะ หรือที่มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี” ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของวัดแขก สีลม ก็คงจะไม่ต้องพูดถึงนะคะ เพราะก็คงจะเป็นที่รู้กันดีว่าของจริง ปังจริง ไม่จ้อจี้! โดยภายในวัดก็จะมีองค์เทพของศาสนาฮินดูอยู่หลายองค์ให้เราขอพร แต่สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการขอพรในเรื่องการเรียนการสอบเป็นพิเศษ เราก็ขอแนะนำให้น้อง ๆ ไปขอพรกับพระพิฆเนศ ผู้เป็นเทพแห่งความสำเร็จ และพระขันธกุมาร เทพแห่งสงครามและการต่อสู้ (การสอบเข้าโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยก็เปรียบเสมือนกับการสู้รบนั่นเอง)

  • ตำแหน่งที่ตั้ง  : 2 ถนนปั้น แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ (คลิก)
  • โทรศัพท์ : 09-7315-9569 
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 20.00 น.

 

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร รวมพิกัดมูเตลู สำหรับนักเรียน:นักศึกษาโดยเฉพาะ.jpeg

การไปสอบเพื่อเข้าโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ก็เปรียบเสมือนการทำสงคราม ที่น้อง ๆ จะต้องไปแข่งขันและต่อสู้กับคนอื่น ๆ (ด้วยปัญญาและสมอง) ดังนั้นการมาไหว้พระและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร จึงเหมือนเป็นการช่วยเสริมสิริมงคลในการทำสงคราม(สอบ) ให้ประสบผลสำเร็จและได้รับชัยชนะ ที่เหมือนกับชื่อวัดแห่งนี้นั่นเองค่ะ 

  • ที่อยู่ : 77 ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ (คลิก)
  • โทรศัพท์ : 09-3126-4000
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

 

หวังว่าพิกัดสถานที่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการเรียนการสอบที่เราได้กล่าวไปข้างต้น คงจะเป็นประโยชน์ให้แก่น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาที่กำลังมองหาที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจได้ไม่มากก็น้อย แต่ทั้งนี้น้อง ๆ อย่าลืมว่า นอกเหนือจากการขอพรแล้ว การมุ่งมั่นและตั้งใจอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนและหมั่นฝึกทำแบบฝึกหัดอยู่เสมอ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จในการสอบที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งถ้าน้อง ๆ มีทั้งความศรัทธาและความตั้งใจ ยังไง๊ ยังไง คะแนนก็ออกมาดีอย่างแน่นอนค่ะ และพี่ในนามตัวแทนของ Renthub ก็ขอให้น้อง ๆ ทุกคน ได้คะแนนตามที่ตั้งใจไว้นะคะ 

อีกทั้งน้อง ๆ ที่สอบติดมหาวิทยาลัยที่หวังได้แล้ว และกำลังมองหาหอพักใกล้มหาวิทยาลัยฯ น้อง ๆ ก็สามารถเข้ามาค้นหาหอพักได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของประเทศไทย หรือจะดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram