Renthub Logo
Home Icon

หอพัก อพาร์ทเม้นท์ จะรับมือกับไวรัส Covid-19 ได้อย่างไร

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
09 March 2020
หอพัก อพาร์ทเม้นท์ จะรับมือกับไวรัส Covid-19 ได้อย่างไร

หอพัก อพาร์ทเม้นท์ จะรับมือกับไวรัส Covid-19 ได้อย่างไร ? หลากหลายข้อสงสัยและความหวาดระแวงถึงเชื้อโรคที่ปะปนมากับผู้คน และผู้ประกอบการหอพัก เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ หรือห้องเช่าเองก็ต่างกำลังวิตกกังวลกันอยู่ไม่ใช่น้อยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในขณะนี้ ซึ่งเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ใหม่มาก แต่ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่กำลังมาแรงและถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากถึงวิธีการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วทุกมุมโลกผ่านการสัมผัส ไอ จาม นอกจากเราจะต้องหาหน้ากากอนามัยมาสวมใส่เวลาออกไปข้างนอกแล้ว ผู้ประกอบการเจ้าของหอพัก อพาร์ทเม้นท์บางท่านก็อาจจะกำลังวิตกกังวลเนื่องจากว่าหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม หรือแม้กระทั่งออฟฟิสคือพื้นที่ที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ที่มีการใช้ Facility ร่วมกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณทางเข้าตัวอาคารที่พัก มือจับประตู เครื่องสแกนนิ้วก่อนเข้าอาคาร ปุ่มกดในในลิฟต์ ประตูห้องน้ำ ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งสระว่ายน้ำ

แต่ไม่ต้องกังวลใจมากจนเกินไปเพราะเราสามารถป้องกันเชื้อโรคในเบื้องต้นได้โดยเริ่มที่ตัวเราและพื้นที่อยู่อาศัยโดยรอบอาคารหอพัก อพาร์ทเม้นท์กันก่อนได้ สำหรับวิธีที่เร้นท์ฮับอยากจะแนะนำจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

undefined

ประเด็นแรกอาจจะยากในการแจ้งลูกบ้านสักหน่อย คือการหมั่นแจ้งเตือนลูกบ้านของคุณให้ทำความสะอาดห้องนอนอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดกวาดพื้น ถูพื้น ดูดฝุ่น เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ล้างแอร์ เพื่อช่วยลดพื้นที่ในการสะสมของเชื้อโรคได้

undefined

หมั่นทำความสะอาดมือจับ ลูกบิดประตู หรือแม้กระทั่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือบริเวณทางเข้าภายในตัวอาคารของหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ห้องเช่า คอนโดมิเนียมอย่างสม่ำเสมอทุกวัน เพราะบริเวณนี้มีผู้ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากแทบทุกชั่วโมง และเราก็ไม่สามารถรู้เลยว่ามือของแต่ละคนได้ไปสัมผัสอะไรมาบ้าง การเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกวันช่วยลดไปได้เยอะเลยล่ะ

undefined

หมั่นทำความสะอาดภายในตัวอาคารสม่ำเสมอ ทั้งบริเวณพื้น ผนัง กระจก หรือบางจุดที่มีการสัมผัสอยู่บ่อยๆ

undefined

ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง หรือ Facility ภายในโครงการคือจุดสำคัญที่มีผู้คนเข้ามาใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากทุกวัน เพราะฉะนั้นต้องหมั่นทำความสะอาดพื้นที่ตรงนี้รวมถึงอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานบ่อยๆ ด้วย เช่น อาจจะดูดฝุ่นที่เบาะ โซฟา ที่นั่ง และเช็ดโต๊ะด้วยแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ

undefined

บริเวณห้องฟิตเนตและเครื่องออกกำลังกายถือเป็นจุดที่สำคัญที่มีการใช้งานอยู่บ่อยครั้ง เพราะผู้ที่เข้ามาออกกำลังกายมักจะมีเหงื่ออยู่แล้วยิ่งถ้ามีเชื้อโรคสะสมอยู่ที่เครื่องออกกำลังกายก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่เข้ามาใช้งานต่อไปได้ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคก็ควรทำความสะอาดบ่อยๆ เช่นกัน

undefined

หากหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดมิเนียมของคุณมีสระว่ายน้ำ เราอาจต้องแนะนำให้ปิดการใช้งานสระว่ายน้ำชั่วคราวไปก่อนก็ดี เพราะเราไม่อาจทราบได้เลยว่าเชื้อโรคจะแพร่กระจายไปในน้ำหรือไม่ แต่เพื่อเป็นการป้องไว้ก่อนอาจมีจดหมายแจ้งเตือนพร้อมแจกแจงเหตุผลในการปิดการใช้งานเพื่อความปลอดภัย เพียงเท่านี้ลูกบ้านของคุณก็เข้าใจแล้วล่ะ

ถ้าหากเราไม่ดูแลทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบตัวเราเลย ก็สามารถทำให้เกิดความเสี่ยงได้ไม่แตกต่างจากการเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วยตนเอง ดังนั้นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ตอนนี้เลยก็คือ การหมั่นดูแลทำความสะอาดบริเวณพื้นที่รอบอาคารของตนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการป้องกันด่านแรก เพียงเท่านี้ก็อาจสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวคุณและลูกบ้านของคุณไปได้อีกเยอะ แถมการทำความสะอาดก็ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหอพัก อพาร์ทเม้นท์ของคุณไปได้เยอะเลยล่ะ

Renthub | Find Your Perfect Room

หากต้องการค้นหาที่พักในกรุงเทพฯ เว็บไซต์เร้นท์ฮับมีให้คุณเลือกมากมาย คลิกที่นี่

และพบกับบทความดีๆ ที่น่าสนใจ อัพเดทใหม่ ที่นี่


RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram