Renthub Logo
Home Icon

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
19 September 2023
ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

และแล้วเทศกาลที่หลายคนชื่นชอบกันเป็นพิเศษก็มาถึงนั่นก็คือ “เทศกาลฮาโลวีน” ที่ผู้คนมักจะแต่งหน้าแต่งตัวออกมาประชันกันในปาร์ตี้หรือถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกันอยู่เสมอ และในวันนี้ทีมงาน Renthub ก็ขอเอาใจเพื่อนๆ ชาวหอที่ชอบอยู่ห้องแต่ก็ไม่อยากที่จะตกเทรนด์วันฮาโลวีน ด้วยการนำไอเดียแต่งงานต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีนมาฝาก ซึ่งจะมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

ฟักทองคือสิ่งที่ขาดไม่ได้

ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน - ฟักทอง.jpg

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการแต่งห้องต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนเลยก็คือ “ฟักทองเกาะสลัก” โดยฟักทองในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นฟักทองดิบ เพราะมันจะยุ่งยากในการเกาะสลักและเก็บทิ้ง ดังนั้นคุณอาจจะหาซื้อฟักทองเกาะสลักที่เป็นพลาสติกสำเร็จรูปหรือตุ๊กตาฟักทองมาใช้แทนกันก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อสะดวกสบายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องในปีต่อๆ ไปได้อีกด้วย

สติ๊กเกอร์ค้างคาว

ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน - สติ๊กเกอร์ค้างคาว.jpg

จะสร้างบรรยากาศให้น่ากลัวทั้งที ก็ต้องมีสติ๊กเกอร์ค้างคาวแปะผนังห้องกันสักหน่อย โดยคุณอาจจะแปะไว้มุมใดมุมหนึ่งเท่านั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องแปะให้ทั่วทั้งห้อง แต่! อย่าลืมดูด้วยว่าสติ๊กเกอร์ที่นำมาแปะนั้นมีความเหนียวขนาดไหน เพราะถ้าตัวกาวมีความเหนียวมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ผนังเกิดการหลุดล่อนตอนแกะออกเอาได้ และนั่นอาจจะทำให้คุณโดนค่าปรับจากหอพักเมื่อตอนย้ายออกอีกด้วย

เพิ่มสีสันแห่งความสนุกสนานด้วยลูกโป่ง 

ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน - ลูกโป่งส้มดำ.jpg

และถ้าคุณไม่ต้องการให้บรรยากาศภายในห้องดูน่ากลัวหรือน่าสยดสยองมากจนเกินไป การนำลูกโป่งสีดำ/สีส้ม มาประดับไว้ ก็จะช่วยให้การจัดห้องต้องรับเทศกาลฮาโลวีนของคุณมีสีสันเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

คลุมโทนภายในห้องให้เป็นสีดำ/สีส้ม

ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน - คลุมโทนภายในห้องให้เป็นสีดำสีส้ม.jpg

หากคุณต้องการให้การจัดแต่งห้องในธีมฮาโลวีนนั้นสมบูรณ์แบบและถ่ายรูปออกมาสวยที่สุด การคุมโทนห้องคือสิ่งที่คุณห้ามลืมอย่างเด็ดขาด ซึ่งสีสำหรับเทศกาลฮาโลวีนก็คงจะเป็นสีไหนไปไม่ได้เลยนอกจากสีดำและสีส้ม

สร้างบรรยากาศง่ายๆ โดยการ “จุดเทียน”

ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน - สร้างบรรยากาศง่ายๆ โดยการจุดเทียน.jpg

ขึ้นชื่อว่าเทศกาลฮาโลวีนทั้งที จะให้ภายในห้องมีแสงสว่างจ้าก็คงจะไม่ใช่เรื่อง! ดังนั้นการจุดเทียนไว้ตามมุมต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณได้อรรถรสของเทศกาลฮาโลวีนได้มากขึ้น แต่! ทั้งนี้คุณอย่าลืมระวังเรื่องไฟไหม้ด้วยล่ะ เพราะถ้าหากคุณจุดไฟทิ้งไว้ข้ามคืน นั่นก็อาจจะทำให้คุณต้องพบกับเปลวเพลิงขนาดใหญ่เอาได้ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่คุณจะต้องให้ความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ


สำหรับใครที่ต้องการจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนเล็กๆ ภายในห้อง เราก็บอกได้เลยว่าไอเดียทั้งหมดที่เราได้กล่าวไป จะช่วยให้การปาร์ตี้ฮาโลวีนในปีนี้ของคุณมีสีสันเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่าจะอยู่แค่ภายในห้องก็ตาม และไว้โอกาศหน้าทางทีมงานจะนำไอเดียแต่งห้องต้อนรับเทศกาลอะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Renthub Blog

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ต้นไม้แต่งห้องแบบไหนที่ควรมีไว้ในหอพัก ?

รีวิว “เฟอร์นิเจอร์ไม้” สำหรับใช้ในหอพัก

RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram