Renthub Logo
Home Icon

หอพักเกิด “ปัญหาท่อน้ำตัน” เราควรทำอย่างไรดี ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
18 February 2023
หอพักเกิด “ปัญหาท่อน้ำตัน” เราควรทำอย่างไรดี ?

ปัญหาท่อตันนั้นเป็นปัญหาที่ชาวหอหลายๆ คน มักจะพบเจอกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งหากอาศัยอยู่ภายในบ้านก็คงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่เมื่อปัญหานี้เกิดขึ้นภายในหอพักชาวหอจึงต้องมีวิธีจัดการที่รอบคอบเพื่อไม่ให้มันส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยท่านอื่นๆ ดังนั้นทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวมวิธีจัดการปัญหาท่อน้ำตันสำหรับชาวหอมาฝาก รับรองเลยว่าปัญหาท่อน้ำตันจะไม่มีกวนใจคุณอีกต่อไป

น้ำยาล้างจาน + น้ำร้อน

ให้คุณเทน้ำยาล้างจานลงไปในท่อประมาณ ¼ จากนั้นให้เทน้ำเดือดตามลงไปอย่างช้าๆ  ซึ่งน้ำยาล้างจานจะทำหน้าที่ขจัดคราบไขมันที่เกาะอยู่ตามท่อให้หลุดออกไป ทั้งนี้การใช้น้ำร้อนเทไปในท่อเพียงอย่างเดียวก็ทำได้เช่นกัน แต่ประสิทธิภาพอาจจะไม่ได้ดีเท่ากับการใช้น้ำยาล้างจานร่วมด้วย

เบกกิ้งโซดา + น้ำร้อน

วิธีแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันที่หลายๆ คน ยกนิ้วให้เลยนั่นก็คือ การเทเบกกิ้งโซดาไปในท่อจากนั้นเทน้ำส้มสายชูตามลงไป เพียงเท่านี้ปัญหาท่อน้ำอุดตันภายในหอพักของคุณก็จะหายไปแล้วล่ะ

เบกกิ้งโซดา + เกลือ

ให้คุณนำเบกกิ้งโซและเกลือลงไปในท่อที่เกิดการอุดตัน จากนั้นทิ้งไว้ 1 คืน พอตื่นเช้ามาให้คุณนำน้ำเดือดเทตามลงไป ท่อน้ำที่เคยตันเป็นประจำก็จะค่อยๆ ดีขึ้น และหายไปในที่สุด

ไม้แขวนเสื้อ

เทเบกกิ้งโซดาก็แล้ว ใช้น้ำยาล้างจานก็แล้ว แต่ท่อก็ยังไม่หายตันสักที! ดังนั้นให้คุณลองใช้ไม้แขวนเสื้อแทน โดยให้คุณดัดไม้แขวนเสื้อให้เป็นลวดยาวๆ และงอปลายขึ้นมาให้เป็นคล้ายๆ กับหัวตะขอ จากนั้นให้นำด้านที่เป็นหัวตะขอลงไปเกี่ยวสิ่งสกปรกภายในท่อขึ้นมา ซึ่งวิธีนี้จะเน้นไปที่การเจอปัญหาเส้นผมอุดตันภายในท่อเป็นหลัก  

ถอดท่อน้ำออกมาทำความสะอาด

วิธีนี้ส่วนมากจะใช้กับปัญหาอ่างล้างหน้าอุดตัน โดยให้คุณถอดท่อน้ำ(บริเวณข้อต่อระหว่างอ่างกับผนังออกมาทีละส่วน) จากนั้นใช้แปรงสีฟันทำความสะอาดสิ่งสกปรกด้านในให้หมด และประกอบทุกอย่างคืนเข้าที่ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน

ใช้ผลิตภัณฑ์เอนไซม์(แบบไม่ทำลายท่อน้ำ)

วิธีการแก้ไขปัญหาท่อน้ำอุดตันที่ง่ายและสะดวกสบายมากที่สุดคงจะต้องยกให้กับวิธีนี้! โดยให้คุณไปหาซื้อผลิตภัณฑ์น้ำเอนไซม์ที่วางขายตามร้านทั่วไปมาใช้ ซึ่งทริคการเลือกซื้อเลยก็คือ ให้คุณเลือกเอนไซม์ที่เป็นชนิดออร์แกนิค เพื่อไม่ให้ตัวเอนไซม์ไปทำลายผิวของท่อน้ำนั่นเอง

สำหรับปัญหาท่อน้ำตันภายในหอพักเป็นเรื่องที่เราสามารถรับมือเองได้แบบง่ายๆ แต่! หากท่อน้ำตันเป็นประจำหรือในกรณีที่รุนแรง คุณก็อาจจะต้องแจ้งกับทางเจ้าของหอพักให้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้โดยตรง เพียงแค่นี้ปัญหาท่อน้ำตันก็จะไม่มากวนใจชาวหอพักแบบเราแล้วล่ะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักอยู่ล่ะก็ คุณก็สามารถเลือกไปเลือกชมหอพักในย่านต่างๆ ได้ที่ Renthub เว็บไซต์ที่รวบรวมหอพักไว้กว่า 16,000 แห่ง ทั่วประเทศไทย ที่ไม่ว่าคุณจะต้องการหอพักแบบไหน ก็มีครบจบที่ Renthub  

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram