Renthub Logo
Home Icon

ไม่ดีจริงหรือ? 3 ตำแหน่งห้องเช่าที่ใครก็บอกว่าไม่ดี

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
21 June 2022
ไม่ดีจริงหรือ? 3 ตำแหน่งห้องเช่าที่ใครก็บอกว่าไม่ดี

จะเช่าห้องคอนโด หรือห้องอพาร์เมนท์ทั้งที นอกจากราคาค่าเช่า ความปลอดภัยต่างๆ แล้ว บางคนอาจกังวลไปเรื่องของฮวงจุ้ย หรือตำแหน่งห้องพักที่ไม่ดี ว่าแต่ตำแหน่งห้องเหล่านี้ไม่ดีจริงหรือ? ควรตัดสินใจเช่าห้องพักเหล่านี้ไหม? จะปลอดภัยต่อชีวิตหรือไม่?  ไปหาคำตอบกันดีกว่า

Content_Exchange___RC_x_Renthub_-Jun_2022-_03.jpg

ห้องเช่าใกล้หรือตรงข้ามกับบันไดหนีไฟ

สำหรับห้องเช่าที่อยู่ใกล้ หรือติดกับบันไดหนีไฟ บางคนอาจจะมองข้าม เนื่องจากบางตำราฮวงจุ้ยเชื่อในเรื่องโชคไม่ดี ทำมาค้าขายยาก นอกจากนี้หลายคนยังกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะเกรงว่าจะมีคนมาใช้งาน หรืออาจมีคนนอกแอบเข้ามาก็ได้ ทำให้ห้องใกล้กับทางหนีไฟมักไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก 

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ห้องเช่าที่อยู่ติดกับทางหนีไฟไม่ใช่ห้องที่ไม่ดี แถมมีข้อดีในเรื่องความปลอดภัยหากเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้น ก็สามารถหนีได้ทันที และไม่ต้องกลัวว่าห้องของเราจะไปรบกวนใคร หรือไม่ต้องห่วงว่าจะมีเสียงรบกวนจากผนังอีกฝั่ง

ที่สำคัญ ปกติประตูเชื่อมกับทางหนีไฟนั้นมักจะถูกปิดอยู่ตลอดเวลา และน้อยครั้งมากๆ ที่จะถูกใช้งาน ส่วนใครที่กังวลในเรื่องความปลอดภัย ก็หมดห่วง เนื่องจากประตูทางหนีไฟจะถูกออกแบบให้เปิดได้จากฝั่งด้านในเพียงทางเดียว ทำให้คุณหมดห่วงได้

แต่หากใครยังกังวลถึงเรื่องเสียง อาจลองตรวจสอบกับทางหอพักก่อนก็ได้ว่าความหนาของประตูสามารถเก็บเสียงได้มากน้อยแค่ไหนก็เพียงพอแล้ว

Content_Exchange___RC_x_Renthub_-Jun_2022-_01.jpg


ห้องเช่าอยู่ใกล้ติดลิฟต์

ในเรื่องความเชื่อของฮอวงจุ้ย จะให้เหตุผลที่ไม่ควรเลือกห้องเช่าติดกับลิฟต์ไว้ใกล้เคียงกับห้องที่ติดบันได เพราะถูกนับว่าเป็นที่ไม่มงคล มีการขึ้นลงตลอดเวลา อาจทำให้ชีวิตไม่สงบสุขได้ ซึ่งหากเรามองในหลักความเป็นจริง เสียงของผู้เช่าคนอื่นๆ อาจรบกวนห้องพักของเราได้จริง ทั้งเสียงเดิน เสียงลิฟต์ หรือเสียงพูดคุยบระหว่างทางเดิน แต่ไม่เสมอไป!

เพราะปัญหาดั่งกล่าว มักเกิดขึ้นกับลิฟต์รุ่นเก่า หากสำรวจแล้วห้องคอนโดที่คุณต้องการจะเช่าเป็นลิฟต์รุ่นใหม่ การอาศัยอยู่ห้องใกล้กับลิฟต์ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เนื่องจากลิฟต์รุ่นใหม่มีการออกแบบให้เสียงเบาขึ้น เก็บเสียงต่างๆ ได้ดีขึ้นนั่นเอง แถมการที่ห้องอยู่ใกล้ลิฟต์ยังเป็นข้อดีทำให้คุณเข้าห้องพักได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันไหนต้องขนของหนัก

Content_Exchange___RC_x_Renthub_-Jun_2022-_02.jpg

ห้องเช่าใกล้ห้องทิ้งขยะ

ห้องเช่าที่ใกล้ห้องขยะนั้นเป็นหนึ่งในห้องที่ไม่แนะนำมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีผู้คนในชั้นเดินมาทิ้งขยะบ่อยๆ ทำให้ผ่านห้องเราทุกๆ วันจนไม่มีความเป็นส่วนตัวแล้ว อาจมีปัญหาเรื่องสุขอนามัย ไม่ว่าจะเป็น กลิ่น มดแมลง นอกจากนี้ในแง่ของฮวงจุ้ย ยังถือว่าไม่ดี เนื่องจากที่พักอาศัยควรยึดหลัก สะอาดสะอ้าน โปร่ง สว่าง จึงไม่ควรเลือกห้องเช่าที่อยู่ใกล้ห้องขยะจะดีที่สุด

แต่ทั้งนี้ หากทางหอพัก หรือทางผู้ดูแลคอนโดฯมีความใส่ใจ ทั้งเรื่องการแยกขยะเปียก แยกขยะแห้ง ออกจากกัน และมีการนำขยะไปทิ้งทุกวัน รวมถึงมีการทำความสะอาดถังขยะอย่างสม่ำเสมอ หมั่นกำจัดกลิ่นจากห้องขยะ เพียงเท่านี้ห้องขยะก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป!

เพราะความปลอดภัยของที่พักออาศัยเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ ดังนั้นก่อนเลือกเช่าหอพักจึงต้องรอบคอบ และตรวจสอบให้ถี่ถ้วนดีเสียก่อนการเซ็นสัญญาเสมอ ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของเรานั่นเอง

และสำหรับใครที่อยากเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเองได้มากยิ่งขึ้น เพียงทำประกันชีวิตกับแรบบิทแคร์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยคุ้มครองทั้งคุณ และคนที่คุณรักได้เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน คลิกเลย!

RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram