Renthub Logo
Home Icon

ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน!

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
17 April 2022
ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน!

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่พักอาศัยอยู่ภายในหอพัก แต่ไม่ค่อยมีเวลาที่จะมาทำความสะอาดภายในห้องเองจนมีความคิดที่อยากจะจ้างแม่บ้านมาเคลียสิ่งสกปรกต่างๆ เราต้องขอบอกว่าให้คุณ “หยุด” ก่อน! เพราะวันนี้เรามีทริคการทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ มาฝาก ซึ่งนอกจากมันจะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ทริคที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ยังจะช่วยให้คุณประหยัดแรงและเวลาอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ ในสไตล์คนอยู่หอข้อที่ 1 เลย!

1.เก็บของไม่ใช่ทิ้งให้หมด

เก็บ-ของทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ-ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน.jpeg

อันดับแรกสำหรับการทำความสะอาดหอพักเลยก็คือ “เก็บของที่ไม่ใช่ทิ้งให้หมด” เนื่องจากสิ่งที่คุณไม่ใช้แล้วส่วนใหญ่จะกลายเป็นแหล่งกักเก็บฝุ่นและเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี หรือถ้าหากตัดใจทิ้งไม่ลงก็ให้คุณเก็บทุกอย่างใส่ในกล่องเก็บของให้เรียบร้อย ซึ่งเมื่อคุณเก็บแล้วคุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าภายในห้องมีพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ หรืออีกหนึ่งกรณีก็คือคุณสามารถนำของที่ไม่ใช้แล้วไปบริจาคหรือขายต่อเป็นสิ่งของมือสองก็ได้เช่นกัน

2.จัดตารางกวาด/ถูห้องเป็นประจำ

จัดตาราง-ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ-ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน.jpeg

หากคุณปล่อยให้ห้องสกปรกเป็นเวลานาน ก็คงไม่แปลกที่การทำความสะอาดครั้งหนึ่งจะต้องใช้เวลาทั้งวัน แต่! กลับกันหากคุณสละเวลาเพียงแค่วันละ 15 นาที ในการกวาด/ถูห้อง เป็นประจำก็จะทำให้ห้องคุณสะอาดอยู่เสมอ ไม่ต้องออกแรงทำความสะอาดครั้งยิ่งใหญ่นั่นเอง

3.หุ่นยนต์ดูดฝุ่นช่วยคุณได้

หุ่นยนต์-ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ-ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน.jpeg

หากใครไม่มีเวลาจริงๆ การหาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาใช้ที่ห้องก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้การทำความสะอาดภายในห้องนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะเพียงแค่คุณกดปุ่มสั่งการเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็จะรับหน้าที่ดูดสิ่งสกปรกตามพื้นให้คุณเรียบร้อยแล้วล่ะ

4.ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น

ลูกกลิ้ง-ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ-ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน.jpg

สำหรับชาวหอคนไหนที่ประสบกับปัญหาผมร่วงจนเต็มพื้น(โดยเฉพาะสาวๆ) ซึ่งกวาดเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที เราขอแนะนำให้คุณใช้ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น! เพราะนอกจากเจ้าลูกกลิ้งจะสามารถกำจัดฝุ่นหรือเศษขุยบนเสื้อผ้าได้แล้ว มันยังสามารถกำจัดเส้นผมบนพื้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย กลิ้งปั๊ปผมติดมาปุ๊ป! คุณจึงไม่ต้องเสียเวลากวาดอีกต่อไป

5.หาอุปกรณ์ทำความสะอาดน่ารักๆ มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

อุปกรณ์ - ทริคทำความสะอาดหอพักแบบง่ายๆ-ที่ไม่ต้องพึ่งแม่บ้าน.jpeg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการหาอุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีรูปแบบที่น่ารัก จะช่วยทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในการใช้งานหรือการทำความสะอาดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแปรงขัดห้องน้ำลายการ์ตูนตัวโปรด ฟองน้ำล้างจานสีสันสดใส น้ำยาถูพื้นกลิ่นที่ชอบ เป็นต้น

ทริคการทำความสะอาดหอพักที่เราได้กล่าวไปข้างต้น จะช่วยทำให้ชาวหอทั้งหลายประหยัดเวลาในการทำความสะอาดภายในห้องมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการทำความสะอาดยังจะกลายเป็นเรื่องสนุกและไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป และที่สำคัญเลยก็คือคุณไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินจ้างแม่บ้านให้เปลืองเงินอีกด้วย!

RELATED ARTICLES

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

รวม 9 อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่อพาร์ทเม้นท์ต้องมี

สิ่งของจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ชาวหอพักอพาร์ทเม้นท์ชอบมองข้ามกันอยู่บ่อย ๆ เลยก็คือ “อุปกรณ์ช่าง” เพราะคิดว่าหากเกิดอะไรขึ้นมา ก็เดินลงไปยืมพี่ช่าง ยืมเจ้าของหอ ฯลฯ เอาก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์ช่างถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณควรจะต้องมีติดห้องเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้นำเอาออกมาใช้ได้อย่างทันท่วงที และในวันนี้เราจึงได้นำ 9 อุปกรณ์ช่าง/เครื่องมือช่างพื้นฐานที่คนอยู่หอพักอพาร์ทเม้นท์ต้องมีมาฝาก ทั้งนี้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ก็ควรที่จะต้องมีติดหอพักของคุณเอาไว้เช่นกัน ซึ่งถ้าพร้อมแล้ว เราไปไล่เช็คลิสต์พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ08 May 2024
หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

หนังสือมอบอำนาจ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ? พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดฟรี

สำหรับเอกสารหรือหนังสือมอบอำนาจ ถือได้ว่าเป็นเอกสารสำคัญที่คุณจำเป็นจะต้องตรวจสอบรายละเอียดทุกครั้งก่อนที่จะเซ็น เพราะนี่คือการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นไปดำเนินธุรกรรมหรือดำเนินการเรื่องต่าง ๆ แทนตัวคุณ แต่หากใครที่ยังสงสัยอยู่ว่า...หนังสือมอบอำนาจใช้ทำอะไรได้บ้าง ? รายละเอียดภายในหนังสือมอบอำนาจควรมีหรือต้องระวังในเรื่องใด ? วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับหนังสือมอบอำนาจมาฝาก พร้อมไฟล์ดาวน์โหลดหนังสือมอบอำนาจฟรีมาแจก

โพสต์เมื่อ05 May 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram