Renthub Logo
Home Icon

"หอพักนักศึกษาที่ดี" ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้บ้าง ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
01 August 2022
"หอพักนักศึกษาที่ดี" ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้บ้าง ?

ปัจจัยสำคัญในการเลือกหอพักนักศึกษาของหลายๆ คน เลยก็คือ “สิ่งอำนวยความสะดวก” ภายในหอพัก ส่งผลให้ผู้ประกอบการหอพักจะต้องเตรียมพร้อมสิ่งของต่างๆ ไว้ให้ดี เพื่อที่รายละเอียดในส่วนนี้จะได้กลายเป็นจุดดึงดูดใจแก่เหล่านักศึกษาที่กำลังมองหาหอพักแห่งใหม่ และด้วยเหตุนี้เองทางทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวมรายเอียดที่ว่า “หอพักนักศึกษาที่ดี ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง” มาฝาก เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการหอพักได้นำไปปรับใช้กับหอพักของตน และช่วยให้นักศึกษาได้นำไปพิจารณาก่อนการตัดสินใจในการเลือกหอพัก

เครื่องปรับอากาศ

สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างแรกที่หอพักนักศึกษาควรจะต้องมีเลยก็คือ “เครื่องปรับอากาศ” เพราะว่าน้องๆ นักศึกษาส่วนใหญ่จะมีคาบเรียนที่เลิกไว จนต้องกลับเข้าหอพักมาในช่วงกลางวัน ซึ่งถ้าไม่มีเครื่องปรับอากาศ เราก็บอกได้เลยว่าร้อนตับแตก! อีกทั้งเครื่องปรับอากาศยังเปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตของผู้คนยุคปัจจุบันที่เสพติดความเย็นสบายอีกด้วย

เตียงนอนพร้อมที่นอน

มันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก หากน้องๆ นักศึกษาจะต้องแบกเตียงนอนพร้อมที่นอน ฟูกมาเอง ดังนั้นหอพักนักศึกษาที่ดีควรจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกในส่วนนี้จัดเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้ขนาดที่นอนก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการเป็นหลักว่าจะเลือกขนาดเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้เราแนะนำขนาดเตียงนอนที่เหมาะสมกับหอพักนักศึกษาก็คือ 5 ฟุต เพราะเป็นขนาดที่กำลังพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป

ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่หอพักนักศึกษาขาดไม่ได้! เพราะถ้าจะให้น้องๆ นักศึกษาขนตู้เสื้อผ้ามาเองหรือกองเสื้อผ้าไว้กับพื้นก็คงจะเป็นสิ่งที่ลดทอนความน่าสนใจของหอพักแห่งนั้นไปเกินครึ่งอย่างแน่นอน

โต๊ะเครื่องแป้ง

โต๊ะเครื่องแป้งเป็นอีกหนึ่งสิ่งความสะดวกที่เหล่าน้องๆ นักศึกษาต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงวัยของพวกเขานั้นเป็นวัยที่รักสวยรักงามเป็นพิเศษ ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะมีครีมบำรุงผิวต่างๆ เยอะพอสมควร ซึ่งถ้าไม่มีโต๊ะเครื่องแป้ง ก็อาจจะทำให้หอพักของคุณถูกตัดคะแนนความน่าสนใจเอาได้ง่ายๆ

โต๊ะหนังสือ

สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับหอพักนักศึกษาที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “โต๊ะอ่านหนังสือ” เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าน้องๆ นักศึกษา จำเป็นที่จะต้องใช้ในการทบทวนบทเรียน อ่านหนังสือสอบ ทำรายงาน ฯลฯ ดังนั้นผู้ประกอบการหอพักจะต้องห้ามมองข้ามสิ่งอำนวยความสะดวกชิ้นนี้เป็นอันขาด

เครื่องทำน้ำอุ่น

แม้ว่าเครื่องทำน้ำอุ่นอาจจะดูเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพักนักศึกษาที่ไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหร่นัก แต่! เราขอบอกเลยว่าถ้าหอพักแห่งไหนมี หอพักนักศึกษาแห่งนั้นก็จะมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

WIFI Internet

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพักที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดเลยก็คือ “WIFI Internet” ที่ทุกๆ ห้องพักควรจะต้องมีเป็นของตัวเอง ซึ่งนอกจากจะต้องมีแล้ว ความเร็วของสัญญาณจะต้องแรง! ต้องเร็ว! อีกด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้า

เครื่องใช้ไฟฟ้าในที่นี้ก็เช่น ทีวี, พัดลม, ตู้เย็น, ไมโครเวฟ ฯลฯ โดยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยทำให้หอพักของคุณดูมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เพราะน้องๆ นักศึกษาไม่จำเป็นที่จะต้องขนสิ่งของเหล่านี้มาจากบ้านเอง อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มชื่อเสียงในความเพรียบพร้อมให้กับหอพักของคุณอีกด้วย

พื้นที่จอดรถ

หากขอพักนักศึกษาแห่งไหนมีที่จอดรถไว้ให้บริการแล้วล่ะก็ เราขอบอกได้เลยว่ามันจะทำให้หอพักของคุณมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น! เพราะน้องๆ นักศึกษาส่วนใหญ่มักจะมีรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ขับไปเรียนหรือขับไปทำธุรส่วนตัวในบริเวณโดยรอบ ดังนั้นหากมีที่จอดภายในหอพักให้กับพวกเขา มันก็จะทำให้พวกเขาเกิดความอุ่นใจในเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ, ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญและตู้กดน้ำหยอดเหรียญถือได้ว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่ว่าจะเป็นหอพักนักศึกษาหรือหอพักทั่วๆ ไป ควรจะมีไว้ให้บริการไว้ที่บริเวณใต้ตึก อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง 2 อย่างนี้ ยังจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการหอพักอีกด้วย

ระบบรักษาความปลอดภัย

แม้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยมันจะดูไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพัก แต่! มันก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกหอพักเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหอพักนักศึกษาหรือหอพักทั่วๆ ไป จึงควรที่จะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ไม่ว่าจะเป็น การสแกนนิ้วมือก่อนเข้าอาคาร คีย์การ์ด กล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น

อ่านบทความ > เจ้าของหอพักต้องอ่าน "อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในหอพัก" ควรต้องมีอะไรบ้าง ?

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพักนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากผู้ประกอบได้อ่านบทความนี้จบแล้ว คุณก็ลองพิจารณาดูว่าภายในหอพักของคุณมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนตามข้อมูลข้างต้นหรือไม่? และสำหรับนักศึกษาที่กำลังมองหาหอพักอยู่ น้องๆ ก็สามารถไล่เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกตามข้างต้นได้เลยว่าหอพักที่น้องๆ กำลังสนใจนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมอบให้บ้าง? ทั้งนี้ก็เพื่อให้การพักอาศัยอยู่ภายในหอพักเต็มไปด้วยความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับนั่นเอง!

RELATED ARTICLES

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

อัปเดตปี 2024 กับ 7 พิกัดคาเฟ่&หอพัก จ.นครปฐม

จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว วัดและอาหารที่สุดแสนจะเลิศรส รวมไปถึงในปัจจุบันนี้คาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมก็กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ และผู้คนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคาเฟ่ในจังหวัดนครปฐมส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามของธรรมชาติเป็นหลัก ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตาและถ่ายรูปออกมาได้สวยแบบสุด ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาแนะนำ 7 คาเฟ่ พร้อมกับพิกัดหอพักอพาร์ทเม้นท์ จ.นครปฐม ยอดนิยมที่ควรค่าแก่การไป Check – in และเข้าพักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะมีรายชื่อคาเฟ่และหอพักไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเล้ยยยย

โพสต์เมื่อ20 April 2024
รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

รวมคาเฟ่เชียงใหม่ พร้อมพิกัดหอพักที่น่าเช่า ปี 2024

หากกล่าวถึง “จังหวัดเชียงใหม่” หลาย ๆ คน คงจะยกให้เป็นจังหวัดในดวงใจหรือเป็นจังหวัดที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานบันเทิง วัด อาหาร ผู้คน อากาศ หรือทุก ๆ อย่างในจังหวัดแห่งนี้มันช่างดูลงตัวไปซะหมด จนทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดแห่งนี้เลยก็คือ “คาเฟ่” ที่ขอบอกเลยล่ะค่ะ ว่าตอนนี้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีคาเฟ่ไหนที่น่าไป Check – in บ้างนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมคาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2024 มาฝาก

โพสต์เมื่อ18 April 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram