Renthub Logo
Home Icon

5 เหตุผลสำคัญ ทำไมเจ้าของหอพักถึงต้องสร้างความประทับใจให้ผู้เช่าด้วย ?

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
23 November 2022
5 เหตุผลสำคัญ ทำไมเจ้าของหอพักถึงต้องสร้างความประทับใจให้ผู้เช่าด้วย ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้าของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์หลายๆ คน ที่เปิดกิจการมานาน มักจะมองข้ามความสำคัญในการเอาใจใส่ผู้เช่า เพราะคิดว่ายังไงผู้เช่าก็ยังคงต้องพักอาศัยอยู่ภายในหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณไปอีกนาน แต่หารู้ไม่ว่าการเปลี่ยนหอพักไม่ใช่เรื่องยากในยุคปัจจุบันนี้ ยิ่งถ้ามีคู่แข่งที่สร้างความประทับใจได้มากกว่า การที่ผู้เช่าจะย้ายออกจากหอพักของคุณมันจึงกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นในวันนี้ทางทีมงาน Renthub จึงจะขอมากล่าวถึง 5 เหตุผลสำคัญว่าทำไมเจ้าของหอพักถึงต้องสร้างความประทับใจให้ผู้เช่าด้วย ?

1.สร้าง Brand Loyalty

เมื่อไหร่ที่คุณได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เช่าไม่ว่าจะเป็นการพูดจาของเจ้าของหอพัก การดูแลรักษาความสะอาด การใส่ใจในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ฯลฯ มันก็จะช่วยทำให้ผู้เช่าเกิด Brand Loyalty หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์(หอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณ) ซึ่งแน่นอนว่ามันก็จะช่วยทำให้ผู้เช่าไม่มีความคิดที่จะย้ายออกไปไหน และรู้สึกอยากจะพักอาศัยภายในหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณแบบระยะยาว หรือแม้หากมีหอพักแห่งใหม่มาเปิดบริการใกล้ๆ คุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะผู้เช่าจะรู้สึกรักและอยากที่จะอยู่ที่หอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณเหมือนเดิม

2.เพิ่มการบอกต่อ จนไปสู่การขยายฐานลูกค้าใหม่ได้

เมื่อผู้เช่าเกิด Brand Loyalty และได้รับความประทับใจจากหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณแล้ว ลำดับต่อไปมันก็จะไปสู่การบอกต่อแบบปากต่อปาก และนั่นมันจะทำให้หอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณมีลูกค้าหรือผู้เช่ารายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย ซึ่งการบอกต่อแบบปากต่อปากนั้น มันก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าผู้เช่ารู้สึกประทับใจกับหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณจนต้องบอกต่อให้คนอื่นรับทราบ

3.ประหยัดต้นทุนในการทำโฆษณา

เหตุผลในข้อนี้จะสืบเนื่องมาจากข้อที่ 2 เพราะเมื่อไหร่ที่คุณได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เช่า การบอกต่อแบบปากต่อปากก็จะเกิดขึ้น และนั่นมันก็จะกลายเป็นการโฆษณาหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณโดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินสักบาทเดียว! ซึ่งมันก็จะช่วยทำให้คุณประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณานั่นเอง

4.สร้างจุดแข็งให้กับหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณ

การสร้างความประทับใจให้กับผู้เช่านั้น ถือได้ว่าเป็นการสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณไปในตัว เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย และทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ คน ก็มักจะงัดเอาจุดแข็งของตัวเองออกมาทำการโฆษณาไม่ว่าจะเป็นราคาค่าเช่าที่ถูก สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ที่จอดรถที่กว้างขวาง ฯลฯ โดยที่หลงลืมไปว่าการสร้างความประทับใจก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งในการประกอบกิจการประเภทนี้

5.ภาพรวมของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

การสร้างความประทับใจให้กับผู้เช่าจะช่วยทำให้หอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เพราะแม้ว่าหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม มีบรรยากาศที่สงบร่มเย็น ฯลฯ แต่ถ้าหากขาดสิ่งนี้ไป เราก็ขอบอกได้เลยว่าผู้เช่าจะพักอาศัยอยู่ไม่นาน และคอยที่จะมองหาหอพักแห่งใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือเรียกง่ายๆ ว่าการประกอบกิจการหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ก็เป็นอีกหนึ่งงานบริการที่ต้องสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าหรือผู้เช่าอยู่เสมอๆ นั่นเอง

เหตุผลทั้ง 5 ข้อ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วแต่จะช่วยทำให้กิจการหอพักของคุณนั้นเติบโตได้อย่างมั่นคง เพราะผู้เช่ารายเก่าก็ยังคงอยู่เหนียวแน่น แถมการบอกต่อแบบปากต่อปาก ก็จะช่วยทำให้มีผู้คนใหม่ๆ สนใจอยากจะเข้ามาอยู่อาศัยภายในหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของคุณมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นการเอาใจผู้เช่าเพียงเล็กๆ น้อยๆ มันอาจจะกลายเป็นตัวช่วยชิ้นสำคัญที่ทำให้คุณได้กลายเป็นเสือนอนกินได้เลยในอนาคต!

อีกทั้งผู้ประกอบการหอพัก/อพาร์ทเม้นท์สามารถมาลงประกาศปล่อยห้องว่างฟรีๆ ได้ที่ Renthub เว็บไซต์ที่ผู้คนไว้ใจในการเข้ามาหาหอพัก/อพาร์ทเม้นท์มากที่สุดของประเทศ อีกทั้งเจ้าของหอพักยังสามารถเลื่อนประกาศ เปิด/ปิดประกาศและตอบลูกค้าที่สนใจหอพักของคุณได้ในทันทีผ่านทาง Renthub Manager App อีกด้วย

RELATED ARTICLES

กฎหมายครอบครองปรปักษ์ คืออะไร ?

กฎหมายครอบครองปรปักษ์ คืออะไร ?

ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ คน คงจะเห็นประเด็นข่าวอันร้อนแรงเกี่ยวกับการ “ครอบครองปรปักษ์” กันมาบ้างแล้ว จนเป็นเหตุให้คำ ๆ นี้ ได้กลายเป็นคำค้นหาที่ติดอันดับใน Google ว่าการครอบครองปรปักษ์คืออะไร ? มีหลักเกณฑ์มีข้อบังคับหรือมีข้อเกี่ยวข้องกับทางกฎหมายอย่างไรบ้าง ? ซึ่งอันดับแรกเราต้องขอบอกก่อนเลยว่าการครอบครองปรปักษ์ ถือได้ว่าเป็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่คนไทยทุกคนควรจะต้องทำความเข้าใจและรับรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการครอบครองปรปักษ์ เพื่อที่จะได้รักษากรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของอสังหาฯ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาในอนาคต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอมาสรุปใจความสำคัญของ “การครอบครองปรปักษ์” ในแบบฉบับที่เข้าใจได้ง่าย ๆ ให้คุณได้อ่านกัน

โพสต์เมื่อ04 April 2024
เปิดวิธี "เช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ 2567" ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

เปิดวิธี "เช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ 2567" ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการเช็คราคาประเมินที่ดินเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราก็คงจะต้องขอบอกเลยว่าคุณคิด “ผิด” เพราะในปัจจุบันนี้กรมธนารักษ์และกรมที่ดินได้เปิดให้ประชาชนสามารถเช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต อีกทั้งเจ้าของหอพักหรือผู้ที่กำลังมองหาทำเลเพื่อสร้างหอพักอพาร์ทเม้นท์คุณก็สามารถเช็คราคาประเมินที่ดินได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน ดังต่อไปนี้...

โพสต์เมื่อ09 February 2024

POPULAR ARTICLE

"กฎหมายเรียกเก็บค่าน้ำค่าไฟ" ในอพาร์ทเม้นท์ เรื่องสำคัญที่ผู้เช่าต้องรู้!
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram