Renthub Logo
Home Icon

ทริคลับ! กับการทำความสะอาดหอพักแบบฉบับคนขี้เกียจ

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
03 February 2023
ทริคลับ! กับการทำความสะอาดหอพักแบบฉบับคนขี้เกียจ

ขอเสียงคนขี้เกียจทำความสะอาดห้องหน่อยเร็วววววววววว! เรียกได้ว่าพอถึงวันหยุดทีไร ร่างกายของเราก็มักจะยืดติดอยู่กับที่นอนจนไม่อยากจะลุกออกไปไหนหรือแม้แต่จะลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้อง ซึ่งถ้าเป็นเพียงครั้ง 2 ครั้ง ก็คงจะไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบ่อยๆ เข้า ห้องพักของเราก็จะกลายเป็นกองขยะขนาดย่อมเอาได้ง่ายๆ แถมสิ่งที่จะตามมานอกเหนือจากความสกปรกก็คงจะหนีไม่พ้นเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงสัตว์ร้ายต่างๆ อาทิเช่น หนู แมลงสาบ แมลงหวี่ ไร ฯลฯ ดังนั้นในบทความนี้ทางทีมงาน Renthub จึงได้รวบรวมทริคลับกับการทำความสะอาดหอพักในแบบฉบับคนขี้เกียจมาฝาก ซึ่งขอรับรองเลยว่าจะต้องถูกอกถูกใจชาวหอพัก(สายขี้เกียจ)อย่างแน่นอน

เก็บทุกอย่างลงกล่อง

หากสิ่งของต่างๆ มันดูเกะกะเต็มพื้นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่อ่านแล้ว สายชาร์ตที่ไม่ได้ใช้ ถุงกระดาษ ฯลฯ ซึ่งสิ่งของต่างๆ เหล่านั้นไม่ได้ถูกใช้งานเป็นประจำ เราก็ขอแนะนำให้คุณเก็บทุกอย่างลงกล่องไปให้หมด! คือให้เก็บรวบและยัดลงกล่องไปเลย เพียงแค่นี้ห้องของคุณก็จะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นแล้วล่ะ

รวบทุกอย่างไปไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง

ทริคในข้อนี้จะแตกต่างกับข้อแรกตรงที่ว่า หากสิ่งของที่ทำให้ห้องของคุณรกนั้นเป็นสิ่งของที่คุณจะต้องใช้เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ หูฟัง ฯลฯ เราก็ขอให้คุณรวบทุกอย่างไปไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรือหาชั้นวางของมาไว้จะได้เป็นระเบียบมากขึ้น รวมถึงโต๊ะทำงานการหาชั้นใส่เครื่องเขียนเล็กๆ มาวางก็จะทำให้ไม่รก แถมยังช่วยทำให้คุณง่ายต่อการค้นหา ซึ่งถ้ามีเวลาคุณก็ค่อยมาจัดเรียงสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ อีกทั้งการรวบของไปไว้ในมุมห้องจะช่วยทำให้พื้นที่ของห้องมีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

: วิธีเก็บเสื้อผ้าให้ประหยัดพื้นที่มากกว่าเดิม

ชวนเพื่อน/คนรักมาห้อง

ทริคในข้อนี้จะเป็นทริคในเชิงจิตวิทยาสักหน่อย เพราะเมื่อไหร่ที่คุณได้เอ่ยปากชวนเพื่อนหรือคนรักมาที่ห้องแล้ว คุณก็จะมีแรงทำความสะอาดห้องในทันที! ซึ่งที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าการที่ห้องสกปรก มันจะเปรียบเสมือนมุมมืดของตัวตน และก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก หากจะต้องเปิดเผยมุมมืดให้คนรักหรือเพื่อนได้เห็น ดังนั้นนี่จึงกลายเป็นทริคลับที่จะช่วยทำให้คนที่ขี้เกียจลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้องนั่นเอง

ซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

หากใครที่ไม่ชอบกวาดห้องเลยจริงๆ แถมไม่ค่อยมีเวลา “การซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น” ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ห้องของคุณกลับมาสะอาดเอี่ยมอ่องอีกครั้ง แต่เราขอบอกเลยว่าราคาของหุ่นยนต์ดูดฝุ่น(ที่มีคุณภาพ) อาจจะทำให้คุณยอมลุกขึ้นมาปัดกวาดเช็ดหูห้องด้วยตนเอง เพราะราคาของเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 10,000+ บาท

: วิธีเลือกซื้อ "หุ่นยนต์ดูดฝุ่น" ให้คุ้มค่าและสามารถใช้งานได้จริง

จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

ทริคลับข้อสุดท้ายที่จะทำให้ห้องของคุณกลับมาสะอาดทุกซอก ทุกมุมเลยก็คือ “จ้างแม่บ้านทำความสะอาด” หรือเรียกง่ายๆ ว่า แก้ปัญหาด้วยเงินไปเลย! ซึ่งทริคนี้จะเหมาะสำหรับชาวหอพักที่อยู่ในวัยทำงานและไม่ค่อยมีเวลา ถึงมีเวลาก็อย่างที่จะพักผ่อน ทั้งนี้อย่าลืมเลือกแม่บ้านที่ไว้ใจได้และก่อนที่จะให้แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาด ก็อย่าลืมเก็บทรัพย์สินที่มีค่าให้เรียบร้อย

รีวิว 7 บริษัทฯ รับทำความสะอาดที่คุณควรลองใช้สักครั้ง!

สำหรับใครที่ขี้เกียจทำความสะอาดห้อง คุณก็อย่าลืมนำทริคลับที่ทางทีมงานได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นไปลองปรับใช้ดู แล้วคุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่า ห้องของคุณจะดูสะอาดและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่ต้องการย้ายหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ ก็อย่าลืมที่จะเข้ามาเลือกชมหอพักกว่า 16,000 แห่ง ทั่วประเทศได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของประเทศไทย

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

วิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ ปี 2567

ไม่ว่าคุณจะต้องการตรวจสอบแปลงที่ดิน ตรวจสอบเจ้าของชื่อโฉนดที่ดิน ค้นหาแปลงที่ดิน ค้นหาเลขระวางที่ดิน ตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน(จากกรมธนารักษ์) ฯลฯ ในปัจจุบันนี้คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชัน “SmartLands” ที่ทางกรมที่ดินได้มีการพัฒนาระบบขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องการตรวจสอบและค้นหาที่ดิน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบแปลงที่ดินออนไลน์ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ11 April 2024
เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เฮงตลอดปี กับเคล็ด(ไม่)ลับไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปัง

เรียกได้ว่าเรื่องการมู(เตลู)ของคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาคุณไปพบกับเคล็ด(ไม่ลับ) ไหว้เจ้าที่ให้ธุรกิจปังตลอดปี ซึ่งไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถนำเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ไปปรับใช้ได้เลย ซึ่งขั้นตอนแรกเราไปเตรียมของไหว้เจ้าที่กันก่อนเลย

โพสต์เมื่อ31 March 2024

POPULAR ARTICLE

สรุปแล้ว “ค่าล้างแอร์” ใครกันแน่ที่ต้องเป็นคนจ่าย (เราหรือเจ้าของหอพัก) ?
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram