Renthub Logo
Home Icon

อย่ารำคาญกันเลย! กับเหตุผลที่ผู้ใหญ่ชอบส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
13 April 2023
อย่ารำคาญกันเลย! กับเหตุผลที่ผู้ใหญ่ชอบส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์

ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นเหล่าบรรดาลูกๆ หลานๆ ที่มักจะได้รับรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ - อาทิตย์ จากคุณพ่อคุณแม่หรือเหล่ารุ่นเดอะทั้งหลายที่มักจะส่งมาทักทายผ่านไลน์ในยามเช้าของทุกๆ วัน จนทำให้มีคำถามตามมาว่าทำไมผู้ใหญ่มักจะส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์มาให้ด้วย ?

ซึ่งเหล่าลูกๆ หลานๆ ที่ได้รับรูปภาพสวัสดีวันจันทร์บางคนก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ(เพราะได้รับจนชิน) แต่บางคนกลับมองว่านี่คือเรื่องที่น่ารำคาญใจในทุกๆ เช้า ครั้นจะบล็อกก็อาจจะดูรุนแรงมากจนเกินไป แต่ในความเป็นจริงนั้นการส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ของผู้ใหญ่ล้วนมีเหตุผลที่ลึกซึ้งแอบซ่อนอยู่ และเหตุผลของการส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์นั้นจะมีอะไรบ้าง เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงานได้นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

6 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ใหญ่ชอบส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์

อย่ารำคาญกันเลย! กับเหตุผลที่ผู้ใหญ่ชอบส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ Renthub

1. ส่งรูปภาพง่ายกว่าการพิมพ์

ผู้ใหญ่หลายๆ คน พิมพ์ไม่ถนัด จึงเลือกการส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ให้แทน เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการพิมพ์ตัวอักษรในโทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะยุ่งยากสำหรับผู้ใหญ่ ส่งผลให้การส่งรูปภาพจึงกลายเป็นทางเลือกที่จะช่วยทำให้พวกท่านสามารถทักทายลูกหลานหรือเพื่อนฝูงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

2. การส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์คือการทักทายกันตามปกติ

การส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์/ส่งรูปภาพคำคม ฯลฯ ถือว่าเป็นการทักทายกันตามปกติ และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากจะส่งให้ผู้อื่นในทุกๆ วัน หรือเรียกง่ายๆ ว่านี่คือกิจวัตรประจำวันของพวกท่านไปแล้วเรียบร้อย

3. บอกความรู้สึกผ่านทางรูปภาพสวัสดีวันจันทร์

ผู้ใหญ่หลายๆ คน ใช้รูปภาพสวัสดีวันจันทร์บอกความรู้สึกแทนการพิมพ์ตัวอักษร ซึ่งถ้าคุณลองสังเกตให้ดีๆ นอกจากคำว่าสวัสดีตามวันต่างๆ แล้ว ก็จะมีข้อความบอกรัก บอกคิดถึงหรือคำอวยพรอยู่ภายในภาพ ดังนั้นผู้ใหญ่หลายๆ คน จึงมักส่งรูปภาพแทนการบอกความรู้สึกนั่นเอง

4. ให้รูปภาพสวัสดีวันจันทร์สื่อสารทางอ้อมว่าพวกเขายังมีตัวตน(ทักทายกันบ้าง)

การส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์คือการบอกว่าพวกเขายังมีตัวตนอยู่ บ่อยครั้งที่ลูกหลานมักจะเงียบหายไป ไม่โทรหา ไม่ทักมา จนทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คน เลือกที่จะส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ไปให้ เพื่อแสดงตัวตนว่าพวกท่านยังคงมีตัวตนอยู่ ไม่ได้หายไปไหน (ประมาณว่าทักมาหน่อย แต่เป็นการแสดงแบบอ้อมๆ เพราะเขินไม่กล้าที่จะพิมพ์หาโดยตรง)

5. อยากแบ่งปันรูปภาพสวยๆ คำคมดีๆ ให้คนอื่น

อยากจะแชร์ต่อรูปภาพสวยๆ คำคมดีๆ ให้กับผู้อื่น อีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้ใหญ่หลายๆ คน เลือกที่จะส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์/รูปภาพคำคม/ข้อความรักสุขภาพ ฯลฯ ให้กับผู้อื่นเลยก็คือ รูปภาพสวย คำคมโดนใจหรือคิดว่าข้อความเหล่านั้นมีประโยชน์จนอยากจะแชร์ให้คนอื่นได้รับรู้นั่นเอง

6. การส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ช่วยบรรเทาความเหงา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีผู้ใหญ่จำนวนไม่น้อยมีความคิดที่ว่า การส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์ให้กับลูกหลานหรือคนรู้จัก มันคือใบเบิกทางที่จะช่วยทำให้พวกท่านได้รับข้อความตอบกลับมา ไม่ว่าจะเป็นการส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์กลับมาจากเหล่าเพื่อนๆ หรือคำทักทายจากลูกหลาน ซึ่งเหตุผลในข้อนี้ก็ทำเอาทีมงานแอบซึ้งไปตามๆ กันเลยทีเดียว

เหตุผลต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น ก็คงจะทำให้เหล่าลูกๆ หลานๆ ได้เข้าใจแล้วว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบส่งรูปภาพสวัสดีวันจันทร์มาให้ในทุกๆ เช้าของวัน ซึ่งทางทีมงานก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อคุณได้อ่านเหตุผลต่างๆ ข้างต้นนี้จบ ความรำคาญที่มีอยู่คงจะปรับเปลี่ยนเป็นความเข้าใจและอุ่นใจในทุกๆ ครั้งที่ได้รับข้อความหรือรูปภาพสวัสดีวันจันทร์จากคุณพ่อคุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ เพราะว่าอย่างน้อยๆ นั่นคือข้อความที่แสดงให้เห็นว่าพวกท่านยังสบายดี ยังมีแรงที่จะส่งรูปภาพให้คุณดูในทุกๆ วัน ซึ่งถ้าวันไหนไม่มีรูปภาพจากพวกท่านขึ้นมา มันก็คงจะกลายเป็นเรื่องที่น่าใจหายไม่น้อย ดังนั้นหมั่นตอบกลับข้อความของพวกท่านไปบ้างเพื่อให้พวกท่านได้รับรู้ว่าคุณสบายดี และความคิดถึงที่พวกท่านส่ง(ผ่านรูปภาพสวัสดีวันจันทร์)มานั้นคุณก็ได้รับมันเรียบร้อยแล้ว

และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Renthub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามบทความดีๆ สำหรับชาวหอพักได้ที่ Renthub Blog

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram