รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

1 ส.ค. 67 เตรียมตัวให้พร้อม เช็กวิธีลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ที่นี่!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าว โครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โดยเปิดให้ ลงทะเบียนผ่านแอปฯ "ทางรัฐ" ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2567 และเริ่มใช้จ่ายได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2567 ประชาชนประมาณ 45-50 ล้านคนจะเข้าร่วมได้ และผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนได้ระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2567

โพสต์เมื่อ25 July 2024

รวมบทสวดมนต์ก่อนนอน (สำหรับผู้ที่พึ่งย้ายหอพักใหม่)

การย้ายเข้าหอพักใหม่ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ ๆ ในชีวิต ที่มักจะมาพร้อมกับความตื่นเต้นและความกังวลใจ ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ เพื่อนใหม่หรือการจัดการกับความรู้สึกที่หลากหลาย ดังนั้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สงบสุขและเต็มไปด้วยพลังบวกจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งก็รวมไปถึงการสวดมนต์ก่อนนอนที่จะสามารถช่วยเสริมสร้างความสงบภายในจิตใจและยังทำให้เรานอนหลับได้อย่างสบายใจอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมบทสวดมนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่พึ่งย้ายหอพักใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ25 July 2024

อัปเดตคำอวยพรวันเกิดภาษาอังกฤษ ปี 2024

การอวยพรวันเกิดไม่ว่าจะเป็นผ่านคำพูดหรือผ่านตัวอักษร เราก็เชื่อเหลือเกินค่ะว่า...เจ้าของวันเกิดจะต้องรู้สึกมีความสุขที่สุด เพราะการอวยพรวันเกิดถือได้ว่าเป็นการแสดงความรัก ความเอาใจใส่และความห่วงใยในรูปแบบหนึ่ง แต่มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราเพิ่มเติมความพิเศษด้วยการอวยพรวันเกิดเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งในวันนี้เราก็มีคำอวยพรวันเกิดภาษาอังกฤษที่สามารถใช้ได้กับคุณพ่อคุณแม่ คนรัก เพื่อน หรือแม้แต่พี่น้อง พร้อมกับคำแปลภาษาไทยมาให้คุณได้เลือกใช้กันค่ะ

โพสต์เมื่อ23 July 2024

รวมรายชื่อ บริษัทเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่น่าเอาไว้ใต้หอพัก

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าการมีบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญใต้หอพัก ได้กลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอันดับต้น ๆ ที่ผู้เช่ามักจะถามหา ส่งผลให้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์หลาย ๆ แห่ง เริ่มมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในส่วนนี้มาไว้บริเวณใต้หอพักกันเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นผู้เช่าแล้ว ผู้คนโดยรอบก็ยังถือได้ว่าเป็นลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่จะแวะเวียนมาใช้บริการเครื่องซักผ้าบริเวณใต้หอพักอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมรายชื่อบริษัทเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่น่าเอาไว้ใต้หอพักมาฝาก

โพสต์เมื่อ20 July 2024

อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อธุรกิจหอพัก อพาร์ทเม้นท์ (ข้อมูลอัปเดต เดือน ก.ค. 67)

สำหรับผู้ประกอบการหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจหรือทำมานานแล้วอาจกำลังหาสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 อยู่ ในวันนี้ทีมงาน Renthub ก็ได้รวบรวมข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อธุรกิจหอพัก อพาร์ทเม้นท์ (ข้อมูลอัปเดต เดือน ก.ค. 67) มาฝาก

โพสต์เมื่อ19 July 2024

วันนี้กินอะไรดี ? ปิดจบคำถามโลกแตกกับ 108 เมนูแสนอร่อย

วันนี้จะกินอะไรดี ? ถือได้ว่าเป็นคำถามโลกแตกที่ทำเอาหลาย ๆ คน ถึงกับกุมขมับ อันนู้นก็ไม่อยากกิน อันนี้ก็เบื่อ จนบางครั้งคู่รักหลาย ๆ คู่ ก็ทะเลาะกันเพราะปัญหานี้เลยทีเดียว ซึ่งคำถามที่ว่า...วันนี้จะกินอะไรดี ? นอกจากจะทำให้เราตัดสินใจไม่ได้แล้ว มันยังทำให้เรามักจะหงุดหงิดแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะว่าวันนี้เราจะพาคุณไปปิดจบคำถามโลกแตก กับ 108 เมนูแสนอร่อย ที่รับประกันเลยว่าเด็ดทุกเมนู และถ้ากระเพาะของคุณพร้อมแล้ว เราไปพบกับรายชื่อทั้ง 108 เมนู กันเลย!

โพสต์เมื่อ18 July 2024

แจก 40 เมนูเด็ดของเด็กหอ อร่อยไม่ซ้ำ จำสูตรง่าย ๆ

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 40 เมนูเด็ดที่เหมาะกับเด็กหอ ที่ขอบอกเลยค่ะว่า “อร่อยไม่ซ้ำ จำสูตรง่าย ๆ” ซึ่งรับประกันเลยค่ะว่า การทำกับข้าวในหอพักจะเปลี่ยนไป จะสนุกขึ้น และจะ Enjoy Eating มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ16 July 2024