Home Icon

ปรับตัวอย่างไรดี ? เมื่อต้องไปอยู่หอพักคนเดียวครั้งแรก

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
20 June 2024
ปรับตัวอย่างไรดี ? เมื่อต้องไปอยู่หอพักคนเดียวครั้งแรก

การย้ายจากบ้านไปอยู่หอพักคนเดียวครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความอิสระ แต่สำหรับหลาย ๆ คน กลับรู้สึกประหม่า เหงา และเกิดความกังวลใจเมื่อต้องไกลบ้าน แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปค่ะ เพราะในบทความนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยทำให้คุณปรับตัวเข้ากับชีวิตในหอพักได้อย่างราบรื่น และจะช่วยเปลี่ยนหอพักของคุณให้กลายเป็นบ้านหลังที่สองที่อบอุ่นและปลอดภัยมาฝากค่ะ

 

ตกแต่งห้องตามสไตล์ที่คุณชอบ เพื่อฮีลใจในตอนที่เปิดประตูเข้ามา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการตกแต่งห้องในสไตล์ที่คุณชอบจะช่วยฮีลจิตฮีลใจได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเปิดประตูเข้ามา บรรยากาศภายในห้องมันก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา มองไปทางไหนมันก็สบายตาสบายใจไปซะหมด ซึ่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้มันจะทำให้คุณสามารถปรับตัวให้เข้ากับการอยู่หอพักได้ดีมากยิ่งขึ้น แถมจะช่วยทำให้ชีวิตในหอพักของคุณมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

ไอเท็มที่รักอย่าลืมพกเอามาไว้ที่หอ!

ทริคเล็ก ๆ ที่จะทำให้การอยู่หอครั้งแรกของคุณราบรื่นและรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้นเลยก็คือ การนำไอเท็มประจำตัวของคุณมาไว้ที่หอด้วย ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตาตัวโปรด ผ้าเน่า หมอนเน่า ฯลฯ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจได้อย่างไม่รู้ตัว

 

พกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ติดตัว ติดห้องไว้อุ่นใจกว่า

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คน ที่พึ่งเข้ามาอยู่อาศัยภายในหอพักครั้งแรกรู้สึกประหม่าเลยก็คือ “กลัวผี”(อิอิ) ฉะนั้นเมื่อถึงเวลาย้ายเข้าหอพัก ก็อย่าลืมนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ติดตัวมาด้วยนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับตัวเอง อีกทั้งอย่าลืมนำของไหว้ไปบอกกล่าวศาลเจ้าที่เจ้าทางอยู่ด้านล่างหอพัก เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตในหอพักที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

: เคล็ดลับการจัดวางหิ้งพระ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักโดยเฉพาะ!

 

เลือกหอพักที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม

หากคุณต้องการนอนหลับสนิทตลอดคืน ไม่ต้องมากังวลใจกับเรื่องความปลอดภัยภายในหอพัก คุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจเช่าหอพัก ว่าหอพักแห่งนั้น ๆ มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไรบ้าง ? อาทิ กล้องวงจรปิด, ระบบสแกนนิ้วเข้า - ออกอาคาร, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, คีย์การ์ดประตูห้อง, เหล็กดัดบริเวณระเบียงห้อง ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการพักอาศัยในหอพักครั้งแรกของคุณนั่นเอง

 

จัดมุมโปรดเล็ก ๆ ให้ชีวิตได้รู้สึกมีมุมผ่อนคลาย

ไม่ว่าคุณจะชอบอ่านหนังสือ วาดรูประบายสี ปลูกต้นไม้ นอนฟังเพลง ทำกับข้าว ฯลฯ ก็ให้คุณลองจัดมุมโปรดไว้เล็ก ๆ ภายในห้องพัก ซึ่งเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเหงา รู้สึกเคว้งคว้าง ก็ให้คุณไปนั่งในมุม ๆ นั้นและทำในสิ่งที่คุณชอบ ซึ่งนอกจากวิธีนี้จะช่วยทำให้คุณไม่ฟุ้งซ่านแล้ว มันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายในพื้นที่ Safe Zone ของตัวคุณเองอีกด้วย

 

ลองหารูมเมทดีไหม ? ถ้ามันจะเหงาเกินไปขนาดนี้

หากลองทำทุกวิธีแล้ว คุณก็ยังรู้สึกเหงา รู้สึกไม่อยากที่จะอยู่คนเดียวในหอพัก วิธีสุดท้าย(เหมาะกับน้อง ๆ นักศึกษา)เลยก็คือ การหารูมเมท ซึ่งแน่นอนว่าความเงียบเหงาต่าง ๆ ก็จะหมดไป มีเพื่อนเม้าส์เพื่อนคุย ไม่ต้องนอนคนเดียว รู้สึกอุ่นใจว่ามีคนอยู่ด้วย แต่! ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าคุณจะเข้ากับรูมเมทได้หรือไม่ ? ความส่วนตัวที่หายไปคุณจะโอเคหรือเปล่า ? หรือเรียกได้ว่าวิธีนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ฉะนั้นคิดให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกวิธีนี้นะ

: ปิดจบคำถามกวนใจ! เริ่มอยู่หอพักคนเดียวครั้งแรก ควรมีรูมเมทไหมนะ ?

 

สำหรับใครที่รู้สึกเหงาเมื่อต้องไปอยู่หอพักคนเดียว คุณก็สามารถนำเคล็ดลับต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นไปปรับใช้ให้เข้ากับ Lifestyle การใช้ชีวิตของคุณได้เลย ซึ่งความรู้สึกประหม่า รู้สึกกังวลใจ เมื่อต้องย้ายเข้าหอพักโดยเฉพาะครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว ทั้งในด้านความรู้สึกและพฤติกรรมการใช้ชีวิต แต่เชื่อเถอะค่ะว่าความรู้สึกต่าง ๆ จะดีขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งคุณสามารถหาหอพักที่ปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทำเลที่ตั้งง่ายต่อการเดินทางได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอพาร์ทเม้นท์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ได้รวบรวมหอพักอพาร์ทเม้นท์ไว้กว่า 17,000 แห่ง ทั่วประเทศ

 

ดาวน์โหลด Renthub App เพื่อให้การค้นหาหอพักของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วได้ที่ > คลิก (รองรับทั้งระบบ IOS และ Android)

RELATED ARTICLES

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

ทริคเด็ด เตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในฉบับคนขี้เกียจ

การเตรียมตัวสอบสำหรับน้อง ๆ หลายคน คงจะเป็นเรื่องที่ชิลล์ ๆ แต่สำหรับสายขี้เกียจคงจะเป็นช่วงเวลาชีวิตที่รู้สึกเบื่อหน่ายแบบสุด ๆ จะให้มานั่งอ่านหนังสือทั้งวันก็คงจะปวดหัวตาย แต่จะตัดใจไม่อ่านก็คงจะกระไรอยู่ ฉะนั้นวันนี้พี่เลยจะขอมาแชร์ทริคเด็ดการเตรียมตัวสอบให้คะแนนออกมาดี ในแบบฉบับคนขี้เกียจ ที่รับประกันเลยว่าทริคการเตรียมตัวสอบที่พี่กำลังจะกล่าวถึงนี้ จะสามารถโกยคะแนนสอบให้น้อง ๆ ได้อย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ06 September 2024
การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

การตลาดสำหรับเจ้าของหอพัก กับวิธีดึงดูดผู้เช่าในยุคดิจิทัล

ยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและโลก Social ทำให้การประกอบธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในอดีตอีกต่อไป ส่งผลให้เจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์จำเป็นที่จะต้องศึกษาการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้หอพักอพาร์ทเม้นท์มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เช่าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปพบกับกลยุทธ์ทางการตลาดในยุคดิจิทัลสำหรับเจ้าของหอพักอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ06 September 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram