Renthub Logo
Home Icon

10 ไอเดียแต่งหอพักสไตล์ ikea แบบคนงบน้อย และพื้นที่ใช้สอยจำกัด

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
05 August 2020
10 ไอเดียแต่งหอพักสไตล์ ikea แบบคนงบน้อย และพื้นที่ใช้สอยจำกัด

10 ไอเดียแต่งหอพักให้น่าอยู่ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนกับเฟอร์นิเจอร์ ikea แบบฉบับของคนงบน้อย แต่พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด ไปดูกันค่ะว่าจะมี item ไหน หรือ collection ไหนที่น่าสนใจ เหมาะกับขนาดห้องจนต้องขนไปไว้หอพักกันบ้าง ไปดูกันเลย

ราวตากผ้าสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีขาว, ดำ, เทา

undefined

#MULIG

 – Clothes rack 299 THB

item ยอดฮิตชิ้นแรกสำหรับเด็กหอที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่เลยก็คือ ราวตากผ้า จากคอลเลคชั่น #MULIG ราคา 299 บาท ต้องบอกว่าฮิตมากสำหรับคนอยู่หอพักอย่างเรา ไปถึงอิเกีย ไม่ต้องคิดเยอะ หยิบมาจ่ายเงินได้เลยแบบไม่ต้องวัดขนาดความกว้างของระเบียง เพราะเจ้าราวตากผ้าชิ้นนี้ มีขนาดเพียง 99×46 ซม. ซึ่งถือได้ว่าไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป แถมยังประกอบง่ายมาก ดีไซน์ก็เรียบ minimal สุด ๆ 

โต๊ะข้างเตียง

undefined

#HEMNES

 – Bedside table 1,990 THB

#HEMNES Bedside table หรือโต๊ะข้างเตียงเฮมเนส ราคาเพียง 1,990 บาท ต้องบอกว่าคอลเลคชั่นเฮมเนสเป็นคอลเลคชั่นที่น่ารักถูกใจเร้นท์ฮับมาก ๆ แอบบอกนิดนึงว่าเราเสียเงินกับคอลเลคชั่นนี้มาหลายชิ้นแล้ว เพราะเค้ามีดีไซน์พิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็คือมือจับลิ้นชักสีดำด้าน และตัวโต๊ะภายนอกทำจาก solid wood ทาสีขาว ภายในลิ้นชักเป็นสีไม้ ดูแล้วลงตัวสุด ๆ เมื่อวางคู่กับของตกแต่งแต่ละชิ้น หรือจะเอาไว้วางข้างเตียงพร้อมโคมไฟก็ยังเก๋ไปอีกแบบ

ชั้นวางรองเท้า

undefined

#LACK

 – TV bench 590 THB

ชิ้นถัดไปก็คือชั้นวางของ #LACK TV bench ราคาอยู่ที่ 590 บาท เป็นชั้นวางของที่สามารถ adapt ใช้งานได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางรองเท้า หรือที่นั่งไว้สำหรับใส่รองเท้าไปได้ในตัว หรือจะเป็นชั้นวางทีวีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับหอพักไหนที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ก็ถือว่าโอเคเลย แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย

โต๊ะกินข้าว เนื้อไม้สน

undefined

#LERHAMN

 – โต๊ะทานข้าว เนื้อไม้สน 2,490 THB
และเก้าอี้ –

#NORDMYRA

1,250 THB

โต๊ะทานข้าว เนื้อไม้สน จากคอลเลคชั่น #LERHAMN ราคาเพียง 2,490 บาท และเก้าอี้ #NORDMYRA ราคาตัวละ 1,250 บาท สำหรับหอพักใครที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์อะไรให้เลยนอกจากตู้เสื้อผ้ากับเตียง บอกเลยว่าโต๊ะตัวนี้ค่อนข้างโอเคเลยนะ ดีไซน์ก็เก๋ เป็นเนื้อไม้จริง เป็นได้ทั้งโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน แถมยังไม่ใหญ่จนเกินไป ถ้าเผื่อใครที่คิดว่าจะย้ายหอไปอยู่คอนโด ก็สามารถขนไปได้เลย เวิร์คสุด ๆ ขนาดเพียง 74×74 cm. เป็นขนาดที่กำลังพอดีสามารถวางชิดผนังห้อง นั่งได้ 2-3 คน หรือถ้าเพื่อนมาที่หออยากปาร์ตี้กันก็ขยับออกมานั่งหลายคนได้

โคมไฟตั้งพื้น

undefined

#HEKTAR

 – Floor lamp, dark grey 2,290 THB

โคมไฟตั้งพื้น #HEKTAR สีดาร์คเกรย์ออกดำด้านนิด ๆ สามารถเลือกโทนสีหลอดไฟเองได้ เหมาะสำหรับตั้งพื้นไว้ข้างโซฟา หรือถ้าหอพักไม่มีโซฟา สามารถวางตั้งไว้บริเวณมุมห้อง หรือข้างเตียงก็ได้ เมื่อเราไม่ต้องการแสงสว่างจากเพดานห้องมาก เปิดไฟไว้ตัวเดียวก็สร้าง mood ของห้องนอนให้ดูอบอุ่นขึ้นไปอีกแบบ และราคาก็อยู่ที่ 2,290 บาท

นาฬิกาปลุกสไตล์วินเทจ

undefined

#DEKAD

 – Alarm clock, black 199 THB

นาฬิกาปลุกสไตล์วินเทจ #DEKAD ที่มีทั้งสีขาวและสีดำ เหมาะสำหรับวางไว้ข้างเตียงหรือประดับตกแต่ง แต่อาจจะไม่เหมาะกับการตั้งปลุกทุกเช้า เพราะส่วนตัวเร้นท์ฮับคิดว่านาฬิกาตัวนี้เสียงปลุกดังมากกกกกกกก แนะนำให้ซื้อมาตั้งโชว์ไว้เฉย ๆ ก็พอค่ะ ส่วนราคาก็คือว่าถูกมาก แค่ 199 บาทเท่านั้น

แท่นวางกระดาษทิชชู

undefined

#TILLSTÄLLNING

 – Napkin holder 199 THB

แท่นวางกระดาษทิชชู #TILLSTÄLLNING ก็ถือเป็นอีก item นึงที่ถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่แค่วางแท่นกระดาษทิชชูชิ้นนี้ลงบนโต๊ะก็ทำให้โต๊ะที่ดูโล่ง ๆ สวยเด้งขึ้นมาแล้วในราคาเพียง 199 บาท

กระถางต้นไม้

undefined

#MUSKOT

 – Plant pot, 24 cm 399 THB

กระถางต้นไม้ สีขาว สไตล์มินิมอล จากคอลเลคชั่น #MUSKOT  ขนาดประมาณ 24 cm. ราคาเพียง 399 บาท วางไว้ตรงไหนก็สวย มีให้เลือกหลายขนาด หลายราคา สำหรับคนรักธรรมชาติ ชอบปลูกต้นไม้ อยากให้ห้องนอนมีสีสันต้องจัดแล้วล่ะ หรือใครที่ยังไม่มีไอเดียจัดต้นไม้ในห้องนอนไปค้นไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

แจกันดอกไม้

undefined

#SOCKERÄRT

 – Vase 499 THB

แจกันดอกไม้ #SOCKERÄRT ที่เป็นได้ทั้งแจกันไว้ใส่ดอกไม้ประดับตกแต่ง ใส่เครื่องเขียนอุปกรณ์วาดภาพ พู่กัน หรือเหยือกน้ำก็ยังได้ ด้วยดีไซน์ที่เก๋ขนาดนี้ ราคาอยู่ที่ 499 บาท

โต๊ะ เก้าอี้ทำงาน สำหรับการ work from home

undefined

#FJÄLLBERGET

 – Conference chair 6,490 THB

เก้าอี้สำหรับนั่งประชุม #FJÄLLBERGET ที่ต้องบอกว่าหลายออฟฟิศอาจเอาไว้เป็นเก้าอี้นั่งประชุมเก๋ ๆ แบบไม่นานมาก แต่เราก็สามารถใช้เป็นเก้าอี้สำหรับนั่งทำงานได้เช่นกัน ส่วนวัสดุทำจากไม้โอ๊ค เบาะผ้าสีเบจ ซึ่งอาจไม่เหมาะกับการนั่งทำงานนาน ๆ สักเท่าไหร่ เพราะพนักพิงเป็นไม้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์ต้องบอกว่าเก๋มาก ๆ เลยล่ะค่ะ ส่วนราคาก็อยู่ที่ 6,490 บาท

undefined

สำหรับการประกอบเฟอร์นิเจอร์ ikea บอกเลยว่าไม่ยาก ถ้าชิ้นไม่ใหญ่มากและตัวเราเองสามารถประคองไหว (ขอบอกไว้ก่อนว่าแอดเป็นผู้หญิงยังสามารถประกอบของบางชิ้นเองได้ ไม่ต้องกังวล) เพราะ ikea เค้ามีคู่มือสำหรับประกอบเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมาให้ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กหรือใหญ่ ก็มีวิธีทำเป็นขั้นตอน แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถจ้างทีมงานมาประกอบให้ได้เลย ในส่วนของอุปกรณ์สำหรับประกอบเค้าจะมีไขคองเล็ก ๆ ที่พอใช้สำหรับสินค้าในบางชิ้นมาให้ เห็นมั้ยว่าง่ายมาก ๆ สำหรับของชิ้นเล็กที่เร้นท์ฮับเคยประกอบเองคนเดียวมาแล้ว ก็คือ ราวตากผ้า, โต๊ะข้างเตียง, เก้าอี้, ชั้นวางของเล็ก ๆ หรือแม้กระทั่งโคมไฟ ก็สามารถประกอบเองได้ ไม่ยากค่ะ แอดคอนเฟิร์มค่ะ!!!

สำหรับการเดินทางไปอิเกียทั้ง 2 สาขา ง่ายมากๆ
📍 ikea บางนา ตั้งอยู่ที่เมกาบางนา ถ.บางนาตราด – จริง ๆ แล้ว ikea สาขาบางนา หากใครมีรถส่วนตัวจะสะดวกกว่า แต่ถ้าไม่มีเร้นท์ฮับขอแนะนำเป็นรถไฟฟ้า นั่งไปลงที่สถานีอุดมสุข ทางออก 5 แล้วต่อ Shuttle bus มาถึง ikea บางนาได้เลย หรือลงสถานีจะนั่งแท็กซี่ไปก็ได้เหมือนกัน

📍 ikea บางใหญ่ ตั้งอยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ถ.รัตนาธิเบศร์ – สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงได้ที่ สถานีตลาดบางใหญ่ ทางออก 4 และเดินเข้าห้างได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างกับ item แต่งห้องกับเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เมื่อเริ่มมีไอเดียในการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์กันแล้ว อย่าลืมหาต้นไม้เพื่อสร้างสีสันให้กับห้องนอนของเรากันด้วยนะ หรืออยากค้นหาไอเดียแต่งห้องใหม่ ๆ ด้วยต้นไม้ที่นี่ ส่วนใครเป็นสายมินิมอลห้ามพลาด ไปหา Reference แต่งห้องสไตล์ Minimal กันค่ะ 

อ่านบทความ Renthub เพิ่มเติม คลิก 

ค้นหาหอพักย่านบางนา คลิก

ค้นหาหอพักย่านบางใหญ่ คลิก


RELATED ARTICLES

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ต้อนรับ “เทศกาลฮาโลวีน” กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน!

ไม่ได้ออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนก็ไม่เป็นไร! มาจัดห้องใหม่กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนสุดหลอน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันดีกว่า

โพสต์เมื่อ19 September 2023
รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

รวมไอเดียแต่งหอพักแบบประหยัด ฉบับเด็กหอยุคใหม่

สำหรับน้องๆ เด็กหอคนไหน ที่อยากมีห้องสวยๆ แต่ติดตรงที่มีงบประมาณในการแต่งห้องที่จำกัด (เพราะต้องจ่ายทั้งค่าเช่าหอพักอพาร์ทเม้นท์ ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าไปเที่ยว ฯลฯ) บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้เด็กหอแบบเรามีห้องที่สวยงาม มีสไตล์ ในราคาที่สบายกระเป๋า เพราะว่าทีมงาน Renthub ได้นำไอเดียสำหรับแต่งห้องแบบประหยัดในฉบับเด็กหอยุคใหม่มาฝาก

โพสต์เมื่อ06 September 2023

POPULAR ARTICLE

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

เช็คลิสต์สิ่งอำนวยความสะดวกหอพัก ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ30 September 2021
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram