Renthub Logo
Home Icon

นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ มากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเด็กศิลปากร

BY
Renthub Editorial Team
โพสต์เมื่อ
10 May 2021
นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ มากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเด็กศิลปากร

Inspiration ของการสร้าง “นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์” และการเริ่มต้นทำธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์

คุณเฟิดได้เล่าให้ Renthub ฟังถึง Inspiration ของการออกแบบและเริ่มต้นสร้าง นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ว่าโดยส่วนตัวแล้วทางคุณเฟิดชอบอะไรที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว หรืออวกาศ และอยากให้ที่นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ เป็นที่ที่จะทำให้ทุกคนที่ได้มาที่นี่ได้ร่วมเดินทางไปสู่อวกาศหรือความสงบเป็นนิรันดร์ ซึ่งพื้นที่ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือบริเวณโถงอาคารชั้นเอเทรียมรูปทรงตัว A ที่ได้ Inspiration สัญลักษณ์ทรงสามเหลี่ยมที่คุณเฟิดชอบอยู่แล้ว และ Inspire จากองค์พระปฐมเจดีย์ สัญลักษณ์สำคัญของ จ.นครปฐม และได้ออกแบบมาให้เข้ากับความโมเดิร์นของตัวอาคารนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกจาก RAD Studio

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-01

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-02

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-03

“Gateway to the Universe – พื้นที่ที่จะนำพาทุกคนที่ได้มาเยือน นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ ได้เดินทางไปสู่ความสงบสุขจนเป็นนิรันดร์ 

การเริ่มต้นทำธุรกิจหอพัก อพาร์ทเม้นท์จนเกิดเป็น “นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์”

ในส่วนของการเริ่มต้นทำธุรกิจหอพัก อพาร์ทเม้นท์ มาจากการที่คุณเฟิร์นและคุณเฟิด Slot Machine ได้เข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ และได้ย้ายเข้าไปอยู่หอพักด้วยกัน ซึ่งเมื่อก่อนนั้นหอพักรวมแบบชายหญิงมีค่อนข้างน้อย และด้วยความที่เป็นพี่น้องชาย-หญิง ที่อยากพักอยู่ด้วยกัน ยิ่งทำให้หาที่พักที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทั้งคุณเฟิดและคุณเฟิร์นได้ยาก บวกกับทางครอบครัวของคุณเฟิดและคุณเฟิร์นเองก็มีพื้นที่ที่เคยใช้เป็นปั๊มน้ำมันที่ปิดไปแล้ว ซึ่งใกล้กับ ม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ เลยเกิดเป็นไอเดียของการสร้างหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องกัน หรือเป็นคนในครอบครัวและอยากที่จะมาเยี่ยม ก็สามารถมาเข้าพักด้วยกันได้ 

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-04

อยากอยู่กับรูมเมทหลายคน หรือครอบครัวมาหาบ่อย ๆ แนะนำห้องพักแบบ Type L ที่มี 2 ห้องนอน ซึ่งสามารถเข้าอยู่ได้ถึง 4 คนแบบไม่อึดอัด

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-05

อีกมุมของห้อง Type L ที่ผู้เช่าสามารถดีไซน์ตามการอยู่อาศัยของตัวเองได้

ที่มาของชื่อ “นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์” 

“นิรันดร์” เป็นคำไทยที่มีความหมายดี สะกดง่าย เขียนง่าย ให้ความหมายเป็นสุขนิรันด์ หรือ นิรันดร ไม่ว่าใครที่มาอยู่ที่นี่ เราก็อยากให้เป็นสุขนิรันดร์ ซึ่งคำนี้ก็สามารถใช้ได้ทุกยุค ทุกสมัย และอีกหนึ่งเหตุผลหลักของคุณเฟิดเองเลยก็คือ “นิรันดร์” เป็นชื่อเพลงของ Slot Machine บวกกับพ่อแม่และครอบครัวก็ช่วยเลือกคำนี้ด้วย นอกจากจะชอบคำนี้แล้ว คำนี้ยังมีกลิ่นอายของความเก่า เชย นิ่ง ๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับโบราณมาก แถมยังความหมายดี เขียนง่ายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเกิดเป็นชื่อนี้ นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-06

กลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มผู้เช่าหลักของ “นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์” คือใคร ?  

ด้วยความที่นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยศิลปากร เพียงไม่กี่ร้อยเมตร กลุ่มลูกค้าหลักจึงเป็นกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร และกลุ่มที่อยากจะโฟกัสจริง ๆ เลยก็คือกลุ่มเด็กมัณฑนศิลป์ เพราะนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์เองอยากให้ที่นี่เป็นที่ที่สร้างสรรค์ไอเดียให้กับเด็ก ๆ มัณฑนศิลป์ หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ เพราะนอกจากนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์จะเป็นหอพัก ที่อยู่อาศัยแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่เรายังเปิดให้เป็น Flea Market และสถานที่จัดนิทรรศการ งานศิลปะกันในทุก ๆ เดือน หรือทุก Season อีกด้วย ซึ่ง Inspiration ของการจัด Flea Market ก็คือมาจากงาน Silpakorn Gift Festival (หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “งานกิ๊ฟ”) ที่มีทั้งงานศิลปะ งานคราฟท์ ของแฮนด์เมด งานเทศกาลดนตรีแบบย่อม ๆ  

รูปแบบห้องที่ออกแบบมาเพื่อ 3 สไตล์การเข้าพักอาศัยที่แตกต่างกัน

ห้องพักที่นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ มีทั้งหมด 3 ขนาด 3 สไตล์ 

  • ห้อง Type S ขนาดห้อง 28 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน ราคาเช่ารายเดือน 6,500 บาท/เดือน 
  • ห้อง Type M ขนาดห้อง 38 ตร.ม. ห้องแบบสตูดิโอ ราคาเช่ารายเดือน 9,500 บาท/เดือน 
  • ห้อง Type L ขนาดห้อง 54 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอน ราคาเช่ารายเดือน 14,000 บาท/เดือน 

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-07

ห้อง Type S – ถึงจะเป็นห้องน้องเล็กสุด แต่บอกเลยว่าน่าอยู่สุด ๆ แถมกระจกคือบานใหญ่มาก ยิ่งทำให้ห้องนอนยิ่งดูกว้างมาก

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-08

ห้อง Type S – ขนาดห้อง 28 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-09

ห้อง Type S – เปลี่ยนเตียงนอนให้เป็นมุมอ่านหนังสือก็ได้

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-10

ห้อง Type S – ห้องเล็ก แต่ห้องน้ำก็กว้างไม่แพ้กัน

  • ห้อง Type S ขนาดห้อง 28 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน ราคาเช่ารายเดือน 6,500 บาท/เดือน – เหมาะสำหรับใครหลายคนที่ชอบอยู่คนเดียว แต่ห้องต้องครบจบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน 

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-11

ห้อง Type M – ขนาดห้อง 38 ตร.ม. ห้องแบบสตูดิโอ อยู่ได้ 2 คน

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-12

ห้อง Type M – มีมุมอ่านหนังสือ มีชั้นวางทีวี และระเบียงกว้างมาก

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-13

ห้อง Type M – พื้นที่ไม่ได้กว้างมาก แต่แบ่งสัดส่วนการใช้งานชัดเจน

  • ห้อง Type M ขนาดห้อง 38 ตร.ม. ห้องแบบสตูดิโอ ราคาเช่ารายเดือน 9,500 บาท/เดือน – เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มในบางส่วน เพื่อนมาหาบ้างเป็นบางคราว หรือมีรูมเมทอยู่ด้วยสัก 1 คน

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-14

ห้อง Type L – ขนาดห้อง 54 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอน และนี่ก็คือ ห้องนอนใหญ่

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-15

ห้อง Type L – ห้องนอนเล็ก

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-16

ห้อง Type L – พื้นที่ส่วนกลาง นั่งเล่นได้ ตั้งโต๊ะ หรือโซฟาก็ยังได้

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-17

ห้อง Type L – ห้องนอนใหญ่ พื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-18

ห้อง Type L – มุมโปรดริมระเบียง เอาไว้นั่งชิลล์กับเพื่อนยามเย็น

  • ห้อง Type L ขนาดห้อง 54 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอน ราคาเช่ารายเดือน 14,000 บาท/เดือน – เหมาะกับกลุ่มคนที่ชอบสังสรรค์ อยู่กันเป็นกลุ่มหลายคน หรือจะเช่าไว้เผื่อให้ครอบครัวหรือคนที่บ้านมาหาก็สามารถมาอยู่ค้างคืนด้วยกันได้ 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคาร “นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์”

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-18

ห้องน้ำชาย บริเวณส่วนกลาง 

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-19

ห้องน้ำหญิง บริเวณส่วนกลาง

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-20

มุมถ่ายรูปเยอะมาก แม้กระทั่งหน้าห้องน้ำ

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-21

ลานจอดรถกว้างมาก

สิ่งอำนวยความสะดวกภายใน นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ แทบจะมีพร้อมและครบทุกอย่าง เรียกได้ว่าลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำน้ำอุ่น, เฟอร์นิเจอร์ทั้งโต๊ะ ตู้เตียง, อินเทอร์เน็ต wifi ภายในห้อง ฯลฯ ส่วนภายในตัวอาคารเองก็มีทั้งที่จอดรถ, ลิฟท์, ระบบรักษาความปลอดภัยเข้าออกอาคารแบบ Keycard, กล้องวงจรปิด cctv, เครื่องซักผ้า (บริเวณชั้น 3), ห้องน้ำส่วนกลาง (ซึ่งต้องบอกว่าเก๋มาก ฟีลแบบสปายังไงอย่างงั้น) แถมในอนาคตอาจจะมี co-working space หรือมุมอ่านหนังสือเล็ก ๆ บริเวณชั้น 3 – 4 อีกด้วย 

ปรับตัวกับธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ให้ทันด้วยเทรนด์ Surf Skate

ที่มาของการแปลงโถงทางเดินของนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์เป็นลานสเก็ต นอกจากจะเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้แล้ว ยังเกิดจากการที่คุณเฟิด Slot Machine เองก็ได้เล่นสเก็ตเป็นประจำอยู่แล้ว และก็เห็นว่าที่นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์เองก็มีพื้นที่ซึ่งเป็นลานกว้างที่ยังไม่ได้ใช้ทำอะไรในช่วงนี้ เลยได้เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้ลองเข้ามาเล่นกัน ซึ่งเริ่มแรกได้เปิดให้เข้ามาเล่นได้ถึงเวลา 1 ทุ่ม แต่เนื่องจากได้รับผลตอบรับดีมาก เลยขยายเวลาเล่นให้ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และที่พิเศษมากกว่าลานสเก็ตที่อื่น ๆ เลยก็คือที่นี่จะเปิดเพลง Jazz หรือเพลง Classic เคล้ากับบรรยากาศในการเล่น Suft Skate ไปด้วยในรูปแบบที่คุณจะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับใครที่สนใจอยากลองเข้ามาทดสอบพื้นของที่นี่ หรืออยากเข้ามา check-in ก็สามารถเข้าไปจองกันได้ผ่านทาง Line: @niran.apartment ซึ่งจำกัดให้เล่นกันไม่เกิน 50 คนเท่านั้น

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-22

นอกจากนี้ทางคุณเฟิร์นยังได้เล่าให้ Renthub ฟังต่อว่าพื้นที่ตรงนี้ทางนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ มองไว้ว่าจะเปลี่ยนรูปแบบการใช้พื้นที่ให้หลากหลาย และจะเปลี่ยนไปตาม Season เพื่อที่จะใช้ประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นลานสเก็ต, นิทรรศการแสดงภาพถ่ายหรือผลงานศิลปะ, ตลาดของแฮนด์เมด (Flea Market), เปิดพื้นที่ให้เช่าเพื่อถ่ายทำ Music Video หรือถ่ายโฆษณา ซึ่งเหตุผลก็เพราะว่าเราอยากให้ผู้เช่าหรือน้อง ๆ ที่เรียนมัณฑศิลป์, เรียนออกแบบหรือเรียนโฆษณา ได้ซึมซับถึงบรรยากาศการทำงานจริงที่ห้องเรียนไม่มีให้ดู เพราะด้วยตัวอาคารของนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์เองก็ได้ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยจากชั้นบน ได้มองลงมาเห็นกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นของชั้นล่าง

สำหรับ Renthub เองและทีมงานหลาย ๆ คนที่ได้เข้าไปสัมภาษณ์ เยี่ยมชม และถ่ายภาพกับนิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ ต้องบอกว่าอิจฉาเด็กหอสมัยนี้มากกกกก เพราะว่าสมัยที่เราเรียนอยู่มหาลัยแทบจะไม่มีหอพัก อพาร์ทเม้นท์ที่ดูดี มีสไตล์ ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งห้องนอนในแต่ละ Type เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นในการใช้ชีวิตเหมือนเราได้อยู่คอนโดหรือบ้านเราจริง ๆ ถ้าหากเพื่อน ๆ เร้นท์ฮับคนไหนที่กำลังมีแพลนอยากมาเรียนมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ สามารถค้นหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ที่ถูกใจคุณใกล้ ม.ศิลปากร ได้ที่นี่ หรือถ้าหากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดกับ นิรันดร์ อพาร์ทเม้นท์ Renthub ก็คงอดใจไม่ได้ที่จะต้องแนะนำที่พักที่นี่เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

renthub-ศิลปากร-สนามจันทร์-นิรันดร์-อพาร์ทเม้นท์-23

Niran Apartment
  • สถานที่ตั้ง : ติดถนนใหญ่ (ถนนทรงพล) ตรงข้ามมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม (ตรงข้ามฝั่งประตู 1 ทรงพล) 
  • การเดินทาง : จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ออกประตู 1 (ทรงพล) กลับรถเพื่อข้ามไปฝั่งตรงข้าม จะเห็นป้าย Niran Apartment ตั้งอยู่ระหว่างซอยทรงพล 3 และซอยทรงพล 5 
  • ดูรายละเอียด ห้องพักและภาพถ่ายแบบ 360 องศา ที่นี่ คลิก
  • Facebook : Niran Apartment 

ค้นหาที่พักใกล้ ม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม คลิก 

อ่านบทความรีวิวหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ใกล้มหาวิทยาลัย คลิก 

อ่านบทความรีวิวบริษัทรับขนย้ายหอพัก

Renthub | Find your Perfect Room 

RELATED ARTICLES

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

แนะนำที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านบรรทัดทอง

สถานที่ Check - in ของสายกิน ณ เวลานี้ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจาก “ถนนบรรทัดทอง” ที่ตลอดสองข้างทางอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคาวหวานต่าง ๆ มากมาย และที่สำคัญเรื่องของรสชาติของอาหารก็ยืนหนึ่ง! ส่งผลให้ผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างตบเท้าเข้ามาหาของกินบนถนนเส้นนี้กันอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ถนนบรรทัดทองกลายเป็นอีกหนึ่ง Landmark ของกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย และในวันนี้เราก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางไปถนนบรรทัดทอง ร้านอาหารแนะนำ และที่พักรายวัน/รายเดือนในย่านถนนบรรทัดทองมาฝาก

โพสต์เมื่อ03 July 2024
เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

เส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ค่าโดยสารเท่าไหร่ ? ไปไหนได้บ้าง ?

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของชาวกรุงเทพมหานครฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเส้นทางการเดินรถที่ครอบคลุมไปถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครฯ ปทุมธานี และสมุทรปราการ จึงทำให้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากต่อวัน ซึ่งวันนี้เราจะขอมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ว่ามีเส้นทางการเดินรถไปถึงตรงไหนบ้างแล้ว มีจุดเชื่อมต่อแต่ละสถานีที่ไหนบ้าง อัตราค่าโดยสารเท่าไหร่ รวมไปถึงเวลาเปิด - ปิดของรถไฟฟ้าสายนี้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า อัปเดตทุกเรื่องราวของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวนั่นเองค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

POPULAR ARTICLE

เด็กเกษตรห้ามพลาด! รีวิว 10 หอพักย่าน ม.เกษตร บางเขน หอไหนใช่ เลือกไว้ก่อนเข้าเรียนเลย
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram