Renthub Logo
Home Icon

เจ้าของหอพักต้องอ่าน! ปัญหาในหอพักแบบไหนที่ผู้เช่ารับไม่ได้มากที่สุด

BY
Vivian B.
โพสต์เมื่อ
15 January 2024
เจ้าของหอพักต้องอ่าน! ปัญหาในหอพักแบบไหนที่ผู้เช่ารับไม่ได้มากที่สุด

นอกเหนือจากการบริหารงานภายในหอพักอพาร์ทเม้นท์แล้ว สิ่งที่เจ้าของหอพักทุก ๆ คน จะต้องคอยจัดการเลยก็คือ “การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น” เพื่อให้หอพักอพาร์ทเม้นท์ของเรานั้นสงบเรียบร้อย ผู้เช่าเกิดความสบายใจ ไม่ย้ายออก แต่เจ้าของหอพักรู้หรือไม่คะว่าปัญหาไหนที่ผู้เช่าส่วนใหญ่ไม่ขอทน!!!!! ซึ่งก็แน่นอนค่ะว่า...เราก็ได้ออกไปสอบถามข้อมูลจากเหล่าผู้เช่าว่า ปัญหาภายในหอพักเรื่องใดที่จะทำให้พวกเขาตัดสินใจขอย้ายออก ทั้งนี้เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ คงจะช่วยทำให้เจ้าของหอพักหาทางป้องกันไม่ให้ปัญหาต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้น ซึ่งถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูปัญหาที่ผู้เช่ารับไม่ได้และไม่ขอทนพร้อม ๆ กันเลยค่าาา

มีคนเสียชีวิตภายในหอพัก

เมื่อไหร่ที่ภายในหอพักของคุณมีคนเสียชีวิต ไม่ว่าจะด้วยจากเหตุการณ์ใด ๆ เราก็ขอให้เจ้าของหอพักทำใจเลยค่ะว่า...จะต้องมีผู้เช่าย้ายออกอย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าของหอพักสามารถเข้าไปอ่านแนวทางการแก้ไขปัญหานี้ได้ที่บทความ : จะเรียกความสบายใจของผู้เช่ากลับมาอย่างไร เมื่อมีคนเสียชีวิตในหอพัก ?

มีปัญหาเสียงดังรบกวน

ปัญหาเสียงดังรบกวนในที่นี้ก็หมายถึงเสียงคนทะเลาะกันเป็นประจำในหอพัก เสียงคนเมา เสียงปาร์ตี้สังสรรค์จากห้องอื่น ๆ เสียงเดินบริเวณทางเดินหน้าห้องหรือสรุปง่าย ๆ เลยก็คือ ทุก ๆ เสียงที่ทำให้ผู้เช่ารู้สึกเกิดความรำคาญ ดังนั้นเมื่อไหร่ที่ผู้เช่าโทรมาขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาเสียงดังรบกวน ในฐานะเจ้าของหอพักคุณจะต้องรีบเข้ามาจัดการต้นตอของเสียงให้ไวที่สุด เพื่อให้บรรยากาศภายในหอพักเงียบสงบและผู้เช่าทุก ๆ คน จะได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ไม่ต้องทนฟังเสียงต่าง ๆ ให้เสียสุขภาพจิต

มีการคิดค่าน้ำ/ค่าไฟ/ค่าส่วนกลางไม่เป็นธรรม

ปัญหาในข้อนี้ถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นภายในสัญญาเช่าจำเป็นที่จะต้องระบุรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนและมีความเข้าใจที่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาในภายหลัง และสำหรับเจ้าของหอพักที่คิดจะตุกติกมาเพิ่มค่าใช้จ่ายยิบ ๆ ย่อย ๆ กับผู้เช่าในภายหลัง เราขอบอกเลยว่าให้คุณหยุด! ไม่เช่นนั้นนอกจากหอพักของคุณจะไม่มีผู้เช่าแล้ว ชื่อเสียงของหอพักก็จะมีแต่ด้านลบอย่างแน่นอน

รู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อพักอาศัยอยู่ภายในหอพัก

เมื่อไหร่ที่ผู้เช่ารู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อพักอาศัยอยู่ภายในหอพัก เช่น มักพบเห็นบุคคลภายนอกเข้า - ออกหอพักอย่างง่ายดายเป็นประจำ, ข้างห้องมักพาบุคคลภายนอกมาสังสรรค์, ได้ยินเสียงคนโวยวายในหอพักยามดึก, ถูกเคาะห้อง, หอพักไม่มีกล้องวงจรปิด, หอพักไม่มี รปภ. รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ รปภ. มีพฤติกรรมคุกคามผู้เช่า ฯลฯ โดยปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ส่งผลให้ผู้เช่าตัดสินใจโบกมือบ๊ายบายหอพักของคุณได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว ฉะนั้นเมื่อได้รับการร้องเรียนจากผู้เช่า เจ้าของหอพักจำเป็นที่จะต้องเข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นให้ไวมากที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของผู้เช่าให้กลับมา

หอพักสกปรก/ไม่มีการซ่อมบำรุง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า ปัญหาหอพักสกปรก/ไม่มีการซ่อมบำรุง ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้เช่าตัดสินใจย้ายออกได้เช่นเดียวกัน โดยปัญหาที่ว่าก็เช่น พื้นทางเดินสกปรก, ลิฟต์โดยสารพังจนผู้เช่าต้องเดินขึ้นบันไดแทน, ไฟทางเดินไม่สว่างหรือติด ๆ ดับ ๆ ฯลฯ จนเป็นเหตุให้บรรยากาศภายในหอพักไม่น่าอยู่อาศัย จนผู้เช่าตัดสินใจย้ายออกนั่นเอง

ไม่ได้รับการดูแลจากเจ้าของหอพัก

น้ำรั่ว, ไฟในห้องพักไม่ติด, ท่อน้ำตัน, แอร์ไม่เย็น ฯลฯ ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หากมองแบบผิวเผินแล้วก็ดูว่าจะไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่อะไรนัก แต่! ถ้าเมื่อไหร่ที่เจ้าของหอพักเพิกเฉย ไม่สนใจ ไม่เข้าไปแก้ไข เราก็ขอทำนายล่วงหน้าเลยว่า...ผู้เช่าจะย้ายออกจากหอพักของคุณในไม่ช้าอย่างแน่นอน

ที่จอดรถมีปัญหา

อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้เช่าตัดสินใจย้ายออกจากหอพักเลยก็คือ “เรื่องที่จอดรถ” เช่น ที่จอดรถไม่เพียงพอจนผู้เช่าต้องแย่งกันจอด, ที่จอดรถดูไม่ปลอดภัย, ที่จอดรถมีขนาดที่เล็กจนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนและไม่สามารถหาคู่กรณีได้, ที่จอดรถอยู่ห่างจากตัวหอพัก ฯลฯ

ปัญหาการรับพัสดุจากไปรษณีย์

ปัญหาโลกแตกที่ทำให้ผู้เช่ารู้สึกหัวร้อนแบบสุด ๆ เลยก็คือ “ปัญหาการรับพัสดุจากไปรษณีย์” เช่น พัสดุหาย, พัสดุเกิดการชำรุดจากการจัดเก็บของทางหอพัก, ไม่มีคนรับพัสดุแทน, การเก็บพัสดุไม่เป็นที่เป็นทาง ฯลฯ ซึ่งปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วย...

  • จัดให้มีจุดวางพัสดุที่ชัดเจนและปลอดภัย แยกเป็นสัดส่วนสำหรับผู้เช่าแต่ละคน เพื่อป้องกันไม่ให้พัสดุสูญหายหรือชำรุด
  • ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณจุดวางพัสดุ เพื่อตรวจสอบกรณีพัสดุสูญหายหรือชำรุด
  • มีระบบแจ้งเตือนให้ผู้เช่าทราบเมื่อพัสดุมาถึงหอพัก
  • อนุญาตให้ผู้เช่าสามารถรับพัสดุได้ด้วยตัวเองหรือให้ผู้อื่นมารับแทนได้ โดยต้องมีเอกสารยืนยันตัวตน

ปัญหาต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาที่ผู้เช่าจะไม่ขอทน เจอเมื่อไหร่ก็ขอย้ายออกเมื่อนั้น! เพราะฉะนั้นแล้วเจ้าของหอพักท่านใดที่รู้ตัวว่าหอพักของคุณกำลังมีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น ทางที่ดีคุณจะต้องรีบทำการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ไวมากที่สุดและพูดคุยกับผู้เช่าให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้หอพักของคุณจะได้มีผู้เช่าพักอาศัยเต็มตลอดทั้งปีนั่นเองค่ะ

และสำหรับเจ้าของหอพักท่านใดที่ต้องการลงประกาศห้องว่าง คุณก็สามารถมาลงประกาศได้ฟรีที่ Renthub : เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่จะช่วยทำให้หอพักของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น!

RELATED ARTICLES

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

รวมสถานที่ทำ Passport ในไทย อัปเดตปี 2567

การทำพาสปอร์ต(Passport)ในประเทศไทยนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นทุก ๆ ปี เนื่องจากกรมการกงสุล ได้ขยายและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 นี้ ก็มีการอัปเดตสถานที่ทำพาสปอร์ตในไทยให้ครอบคลุมและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และเราก็ได้รวบรวมสถานที่ทำ Passport ในปี 2567 ทั่วประเทศไทย มาฝาก

โพสต์เมื่อ28 July 2024
ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ความลับจาก HR เรซูเม่(Resume) ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ?

ในบทความนี้เราจะมาเผยความลับจาก HR ว่าเรซูเม่ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง ? เพื่อที่คุณจะได้นำไปเตรียมตัวและปรับปรุงเรซูเม่ให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดสายตาของเหล่า HR ได้ตั้งแต่แรกเห็น และนำไปสู่การเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการสัมภาษณ์งานและได้ทำงานตามที่ต้องการในที่สุด

โพสต์เมื่อ27 July 2024

POPULAR ARTICLE

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รวมลิสต์ของจำเป็นของเด็กหอ ย้ายหอใหม่แล้วต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ18 May 2023
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2024, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram
Instagram
Instagram