หากคุณกำลังสนใจการตลาดออนไลน์สำหรับหอพัก อพาร์ทเม้นท์ และโรงแรมทั้งรายวัน และระยะสั้น กับแพลตฟอร์ม Renthub บทความนี้เราจะมาแนะนำถึงแนวทางที่จะเร่งให้ที่พักของคุณมีโอกาสรับผู้เช่าได้มากขึ้น และเพิ่มการแข่งขันต่อที่พักในทำเลเดียวกันบนแพลตฟอร์ม Renthub ซึ่งขั้นตอนที่เราจะคุยกันในบทความนี้ เป็นขั้นตอนถัดไปหลังจากที่คุณลงประกาศที่พักกับ Renthub เรียบร้อยแล้ว
สำหรับการเร่งโอกาสรับผู้เช่าเข้าที่พักบนแพลตฟอร์ม Renthub จะมีด้วยกัน 2 วิธีหลักๆ คือ
- การใช้แพ็กเกจ Listing level ที่เราจะคุยกันในบทความนี้
- การขึ้นตำแหน่งโฆษณา Top Ads
แพ็กเกจ Listing Level คืออะไร?
Renthub เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการค้นหาที่พัก อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ให้บริการทั้งหอพัก อพาร์ทเม้นท์ และที่พักระยะสั้นอย่างโรงแรม ซึ่งปัจจุบันมีที่พักลงประกาศกับ Renthub สูงกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศไทย และมีผู้ค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มกว่า 1.35 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งการจะจัดลำดับแสดงผลให้ที่พักไหนขึ้นมาบนสุดนั้น มีผลต่อประสบการณ์ผู้ค้นหาเป็นอย่างมาก บางที่พักที่ผู้ค้นหาเข้าชมบ่อยๆ ก็จะมีโอกาสปล่อยเช่าที่พัก และห้องเต็มก่อนที่พักอื่นๆ ซึ่งหากที่พักที่มีคนดูบ่อยๆ และห้องเต็มแล้วมาแสดงผลก่อน ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อผู้ใช้งานที่ติดต่อไปแล้วพบว่าห้องไม่ว่าง และอาจทำให้ผู้ใช้งานต้องค้นหาหรือติดต่อที่พักหลายที่ กว่าจะได้เช่าจริงๆ
ทีมงาน Renthub จึงมีการจัดอันดับประกาศด้วยระบบ Listing level ขึ้นมาเพื่อให้ที่พักที่มีคนเข้าชมเยอะถึงจุดนึง จะต้องสลับให้ที่พักอื่นที่มียอดเข้าชมยังไม่เยอะขึ้นมาแสดงบ้าง โดยที่ประกาศที่พักแบบฟรีทั้งหมดบน Renthub จะกำหนดการเข้าชมหน้าประกาศสูงสุดที่ 500 ครั้ง/ เดือน และเมื่อจำนวนเข้าชมครบแล้วที่พักจะถูกปรับอันดับประกาศไปอยู่ถัดจากประกาศที่ยังไม่ครบ 500 ครั้งนั่นเอง และจะไม่สามารถกดเลื่อนกลับมาอยู่ก่อนประกาศที่ยังไม่ครบ 500 ครั้งได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระจายผู้ใช้งานเว็บไซต์ที่มีจำนวนมากให้ทั่วถึงทุกประกาศที่พัก และมีโอกาสแข่งขันกันอย่างทั่วถึง
Tips : อันดับการแสดงประกาศมีผลต่อโอกาสรับผู้เช่าอย่างมาก เพราะที่พักอันดับแรกๆ มักจะเป็นที่พักที่ถูกกดเข้าไปชมก่อน แต่อันดับประกาศไม่ใช่เรื่องเดียวที่ผู้ค้นหานำมาตัดสินใจ ยังมีทั้งราคา รูปแบบการให้บริการ รวมถึงความเข้มข้นของการแข่งขันกันในพื้นที่นั้นๆ ด้วย
ซึ่งแพ็กเกจ Listing level ที่เรากำลังพูดถึงนั้น ก็คือแพ็กเกจที่จะช่วยให้ที่พักที่มีคนเข้าชมครบ 500 ครั้ง สามารถกลับมาแสดงผลในอันดับต้นๆ ได้อีกครั้ง และไม่ถูกจำกัดด้วยยอดการเข้าชม 500 ครั้ง/ เดือนนั่นเอง ซึ่งเหมาะกับที่พักที่ยังเปิดรับผู้เช่า หรือผู้เช่ายังไม่เต็มที่พัก และยังต้องการโปรโมทตัวเองให้มากขึ้้นนั่นเอง และนอกจากจะไม่มีข้อจำกัด 500 ครั้งแล้ว ประกาศที่ใช้แพ็กเกจ Listing level ยังสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเติมได้ด้วยเช่น เพิ่ม Youtube video ในหน้าประกาศที่พัก, เพิ่ม Line ID และ Whatsapp ในช่องทางติดต่อ, สามารถเพิ่มเบอร์โทรได้มากกว่า 1 หมายเลข และที่สำคัญสามารถดูสถิติย้อนหลังของประกาศได้นานยิ่งขึ้นนั่นเอง

Listing Level มีทั้งหมด 3 ระดับ
รายการ/ ระดับ |
Free |
Basic |
Advance |
จำนวนการเข้าชมสูงสุดต่อเดือน |
500 ครั้ง |
500 ครั้ง |
ไม่จำกัดการเข้าชม |
จำนวนเบอร์โทรศัพท์ |
1 เบอร์ |
ไม่จำกัด |
ไม่จำกัด |
Line ID / WhatsApp บนหน้าประกาศ |
❌ |
✅ |
✅ |
Youtube video บนหน้าประกาศ |
❌ |
✅ |
✅ |
การดูสถิติย้อนหลัง |
ย้อนหลัง 30 วัน |
ย้อนหลัง 12 เดือน |
ย้อนหลัง 12 เดือน |
เหตุผลที่เจ้าของหอพักไม่ควรมองข้าม Listing Level
✅ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสายตาผู้เช่าได้อย่างไม่จำกัด
ประกาศแบบ Advance จะไม่ถูกจำกัดยอดเข้าชม ทำให้ประกาศยังคงแสดงในอันดับที่ดีได้ตลอดเวลา และควรเข้ามาเลื่อนประกาศอย่างสม่ำเสมอ
✅ ปล่อยห้องว่างได้ไวขึ้น
หากประกาศของคุณมียอดชมถึง 500 views แล้วจะถูกลดอันดับลง แต่หากคุณอัปเกรดประเภทประกาศจะเปิดโอกาสให้หอของคุณแสดงต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุด
✅ ดูข้อมูลย้อนหลัง วิเคราะห์ผลลัพธ์ได้
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของหอที่ต้องการวิเคราะห์ยอดชมหน้าประกาศ และทำให้วางแผนการตลาดและจัดการห้องพักให้มีประสิทธิภาพ
✅ เพิ่มช่องทางติดต่อให้ครบ
แพ็กเกจ Basic และ Advance ช่วยให้คุณใส่ LINE ID, WhatsApp และ Youtube video ได้เต็มรูปแบบ เพิ่มความน่าเชื่อถือและสะดวกให้กับผู้เช่ามากยิ่งขึ้น
ยังต้องเลื่อนประกาศไหมเมื่อมีแพ็กเกจ Listing level แล้ว?
มีหรือไม่มี listing level การเลื่อนประกาศยังเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำสม่ำเสมอ สำหรับประกาศที่มี listing level ถึงจะไม่ถูกจำกัดการเข้าชม 500 ครั้งแล้ว แต่ว่า การเลื่อนประกาศยังสำคัญอยู่ เพราะ listing level ไม่ได้ช่วยให้อยู่อันดับแรก เพียงช่วยลดข้อจำกัดการเข้าชมเท่านั้น ส่วนประกาศที่เป็นแบบฟรี ถึงจะมีการเข้าชมครบ 500 ครั้งแล้วก็ตาม แต่การเลื่อนประกาศนั้นก็ยังสำคัญอยู่เช่นกัน เพราะการกดเลื่อนจะช่วยให้คุณอยู่เป็นอันดับแรกๆ ของกลุ่มประกาศที่มียอดเข้าชมครบ 500 ครั้งแล้วนั่นเอง
ไม่ว่าประกาศของคุณมีหรือไม่มี listing level การเลื่อนประกาศยังเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำสม่ำเสมอ
แพ็กเกจ Listing Level ต่างจาก แพ็กเกจโฆษณา Top Ads ยังไง?
- แพ็กเกจประเภทประกาศ (Listing Level) เป็นแพ็กเกจที่ออกแบบมาเพื่อปลดล็อกการเข้าถึงประกาศที่พักของคุณ เช่น การเพิ่มยอดการเข้าชมประกาศ (views), ดูสถิติย้อนหลัง 12 เดือน, เพิ่มช่องทางการติดต่อ เบอร์โทร, Line ID, WhatsApp และ Youtube video
- แพ็กเกจโฆษณา (Top Ad) เป็นแพ็กเกจโฆษณาที่ถูกแสดงในอันดับบนของผลการค้นหาในแต่ละทำเล โดยเรียงลำดับจาก Exclusive > Premium > Standard (ประกาศโฆษณา TOP AD จะได้อัปเกรดเป็น Advance โดยอัตโนมัติ)
การปล่อยเช่าหอพักในยุคดิจิทัลไม่ใช่แค่การมีห้องว่างแล้วโพสต์รออีกต่อไป แต่คือการแข่งขันกันด้าน "การมองเห็น" และ "การเข้าถึง" ผู้เช่าที่มีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการตัดสินใจคลิก
แพ็กเกจ Listing Level คือคำตอบที่ช่วยให้เจ้าของหอพักเข้าถึงผู้เช่าได้อย่างไร้ขีดจำกัด ปลดล็อกจำนวนการเข้าชมประกาศ การแสดงช่องทางติดต่อครบถ้วน หรือการเพิ่มวิดีโอให้ประกาศน่าสนใจมากขึ้น ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้เช่าโดยตรง
อย่าปล่อยให้ประกาศของคุณเงียบอีกต่อไป
อัปเกรดประเภท Listing Level วันนี้ เพื่อเปลี่ยน "ห้องว่าง" ให้กลายเป็น "ห้องเต็ม" เร็วกว่าเดิม!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็กเกจโฆษณา Listing Level Add Line: @renthub หรือโทร. 02-105-4287