Renthub Logo
Home Icon

8 ข้อต้องรู้ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจหอพัก

BY
Natni P.
โพสต์เมื่อ
15 June 2022
8 ข้อต้องรู้ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจหอพัก

สำหรับใครที่กำลังจะประกอบธุรกิจหอพักหรือกำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจหอพักอยู่ล่ะก็ บทความนี้ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณสามารถจับจุดความสำคัญของการทำธุรกิจหอพักได้อย่างตรงประเด็น โดยหลักๆ แล้วสิ่งที่คุณควรจะต้องรู้ก่อนเริ่มทำธุรกิจหอพักนั้น จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 ข้อ โดยข้อที่ 1 ที่คุณจะต้องรู้เลยก็คือ...

1. เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจ

อาทิเช่น การจดทะเบียนเพื่อเปิดหอพัก, พรบ.ควบคุมอาคาร, พรบ.สิ่งแวดล้อม, การขอใบอนุญาตประกอบกิจการหอพัก ทั้งนี้การศึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจหอพักจะช่วยทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณเป็นไปด้วยความราบรื่น และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อกฎหมายตามมาในภายหลัง 

2. การจดทะเบียนหอพักมีแบบไหนและควรจดแบบไหน ​?

สำหรับการจดทะเบียนธุรกิจหอพักนั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น จดทะเบียนส่วนบุคคล, ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล, ห้างหุ้นส่วนจำกัด, บริษัทจำกัด, รูปแบบอื่น ๆ เช่น สโมสร, สมาคม โดยคุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ > จดทะเบียน หอพัก VS อพาร์ทเม้นท์ แตกต่างกันอย่างไร ?

3. การทำธุรกิจหอพัก/อพาร์ทเม้นท์

ต้องจ่ายภาษีแบบไหน ? – เรื่องของภาษีเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจหอพักจะต้องทำการศึกษาให้เข้าใจเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง ซึ่งคุณสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับภาษีหอพักได้ที่ > “ภาษี” เรื่องต้องรู้สำหรับเจ้าของธุรกิจอพาร์ทเมนท์

   

4. การมองหาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของทำเล

เรื่องทำเลที่ตั้งของหอพักถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญในการประกอบธุรกิจหอพักเป็นอย่างมาก หรือเรียกง่ายๆ ว่ามันจะเป็นตัวชี้วัดเลยว่าธุรกิจหอพักของคุณจะรุ่งหรือจะร่วง โดยคุณสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ > วิธีเลือก “ทำเลสำหรับสร้างหอพัก” ที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรรู้

5. ศึกษาประเภทอาคารหอพักให้เหมาะกับพื้นที่ 

การสร้างอาคารสำหรับหอพักนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องศึกษาเกี่ยวกับประเภทของอาคารเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่
โดยอาจจะอ้างอิงจากความชอบส่วนตัวและนำมาผสมผสานกับรูปแบบอาคารที่ทางสถาปนิกแนะนำ ซึ่งถ้าหากคุณมองข้ามในเรื่องนี้ไปเราก็ขอบอกเลยว่ามันอาจจะทำให้คุณพบกับปัญหาใหญ่ได้ในอนาคต

6. การสำรวจตลาดโดยรอบ

เช่น ทำเลที่ตั้งใกล้สถานที่สำคัญใดบ้าง (ออฟฟิศ,โรงเรียน,มหาวิทยาลัย,โรงงาน ฯลฯ), สิ่งอำนวยความสะดวก,
ความปลอดภัย, การแข่งขันหรืออยู่ใกล้ขนส่งสาธารณะใดบ้าง (BTS, MRT) เพื่อที่คุณจะได้นำจุดเด่นของตลาดมาทำโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

7. วางแผนการก่อสร้าง

เรื่องต่อมาที่คุณจะต้องรู้เลยก็คือการวางแผนในด้านการก่อสร้าง อาทิเช่น แปลนอาคาร, การตกลงราคา, การเลือกปั๊มน้ำ, การวางระบบไฟฟ้า ,ความคุ้มค่าในการลงทุน ฯลฯ 

8. การทำโฆษณาให้กับตัวหอพัก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าธุรกิจหอพักนั้นจำเป็นที่จะต้องทำการโฆษณา เพื่อที่ว่าหอพักของคุณจะได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้การโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ถือได้ว่าได้รับความนิยมและเห็นผลมากที่สุด ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจหอพักหลายๆ คน ตัดสินใจที่จะลงโฆษณาโปรโมทหอพักกับเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น และเว็บไซต์ที่ผู้ประกอบการเจ้าของหอพักให้ความไว้วางใจมากที่สุด คงจะต้องยกให้กับ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่จะช่วยทำให้หอพักของคุณนั้นเป็นที่รู้จักและขึ้นเป็นอันดับแรกๆ ในการค้นหาหอพักในย่านนั้นๆ รวมไปถึงทาง Renthub ยังมีบริการถ่ายภาพแบบ 360 องศา เพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถมองเห็นสภาพห้องได้อย่างชัดเจนและตัดสินใจเช่าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยคุณสามารถเข้าไปรับชมตัวอย่างหอพักต่างๆ ได้ที่  > Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักยอดนิยมของคนไทย!

RELATED ARTICLES

กฎหมายครอบครองปรปักษ์ คืออะไร ?

กฎหมายครอบครองปรปักษ์ คืออะไร ?

ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ คน คงจะเห็นประเด็นข่าวอันร้อนแรงเกี่ยวกับการ “ครอบครองปรปักษ์” กันมาบ้างแล้ว จนเป็นเหตุให้คำ ๆ นี้ ได้กลายเป็นคำค้นหาที่ติดอันดับใน Google ว่าการครอบครองปรปักษ์คืออะไร ? มีหลักเกณฑ์มีข้อบังคับหรือมีข้อเกี่ยวข้องกับทางกฎหมายอย่างไรบ้าง ? ซึ่งอันดับแรกเราต้องขอบอกก่อนเลยว่าการครอบครองปรปักษ์ ถือได้ว่าเป็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่คนไทยทุกคนควรจะต้องทำความเข้าใจและรับรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการครอบครองปรปักษ์ เพื่อที่จะได้รักษากรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของอสังหาฯ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาในอนาคต และในวันนี้ทีมงาน Renthub จึงจะขอมาสรุปใจความสำคัญของ “การครอบครองปรปักษ์” ในแบบฉบับที่เข้าใจได้ง่าย ๆ ให้คุณได้อ่านกัน

โพสต์เมื่อ04 April 2024
เปิดวิธี "เช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ 2567" ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

เปิดวิธี "เช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ 2567" ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการเช็คราคาประเมินที่ดินเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราก็คงจะต้องขอบอกเลยว่าคุณคิด “ผิด” เพราะในปัจจุบันนี้กรมธนารักษ์และกรมที่ดินได้เปิดให้ประชาชนสามารถเช็คราคาประเมินที่ดินออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานที่ดินให้เสียเวลาเหมือนในอดีต อีกทั้งเจ้าของหอพักหรือผู้ที่กำลังมองหาทำเลเพื่อสร้างหอพักอพาร์ทเม้นท์คุณก็สามารถเช็คราคาประเมินที่ดินได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน ดังต่อไปนี้...

โพสต์เมื่อ09 February 2024

POPULAR ARTICLE

"กฎหมายเรียกเก็บค่าน้ำค่าไฟ" ในอพาร์ทเม้นท์ เรื่องสำคัญที่ผู้เช่าต้องรู้!
Renthub Logo

บริษัท ซิมเปิ้ล มีเดีย จํากัด
เลขที่ 242, 244, 246 ชั้น 2 ห้องเลขที่ A210A ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทร. 02-105-4287

COPYRIGHT © 2019, ZIMPLE MEDIA CO.,LTD, ALL RIGHTS RESERVED.

FOLLOW UP

Facebook
Line
Youtube
Instagram